Thứ 5, 02/05/2024, 21:31[GMT+7]

Huyện uỷ Kiến Xương triển khai kế hoạch về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp uỷ các cấp và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội huyện năm 2018

Thứ 6, 30/11/2018 | 17:23:05
628 lượt xem
Sáng ngày 30/11, tại Trung tâm bồi dưỡng chính trị huyện, Huyện uỷ Kiến Xương tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch về việc lấy phiếu tín nhiệm đối với thành viên lãnh đạo cấp uỷ các cấp và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội huyện năm 2018.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Theo kế hoạch, việc lấy phiếu tín nhiệm được thực hiện định kỳ vào năm thứ ba giữa nhiệm kỳ đại hội đảng bộ các cấp. Các chức danh thành viên lãnh đạo cấp uỷ và cán bộ lãnh đạo trong các cơ quan Đảng, Nhà nước từ huyện đến xã, thị trấn được tiến hành lấy phiếu tín nhiệm sau khi HĐND cùng cấp lấy phiếu tín nhiệm đối với các chức danh do HĐND bầu. Đối tượng lấy phiếu tín nhiệm cấp huyện gồm có: Bí thư, Phó Bí thư Huyện uỷ; các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện uỷ, Phó Chủ tịch HĐND, UBND huyện; trưởng các phòng ban và đơn vị tương đương thuộc HĐND, UBND huyện; trưởng phó các phòng ban đảng tương đương thuộc cơ quan Huyện uỷ; trưởng phó MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội. 

Đối với cấp cơ sở, các đối tượng lấy phiếu tín nhiệm bao gồm Bí thư, Phó Bí thư Đảng uỷ; Ủy viên Ban Thường vụ Đảng uỷ xã, thị trấn; Phó Chủ tịch HĐND, UBND xã, thị trấn. Không lấy phiếu tín nhiệm đối với người có thời gian đảm nhiệm chức vụ liên tục chưa đủ 9 tháng tính đến ngày các cấp có thẩm quyền tổ chức lấy phiếu tín nhiệm. Nội dung lấy phiếu tín nhiệm căn cứ vào phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống và năng lực thực tiễn của người được lấy phiếu tín nhiệm. 

Cũng tại hội nghị, Huyện uỷ Kiến Xương đã triển khai kế hoạch kiểm điểm, đánh giá xếp loại chất lượng đối với tổ chức đảng, đảng viên và tập thể cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý năm 2018. Kết quả lấy phiếu tín nhiệm được sử dụng để xem xét trong đánh giá cán bộ, làm cơ sở cho công tác quy hoạch, điều động, bổ nhiệm, giới thiệu cán bộ ứng cử, miễn nhiệm và thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới. 

Sau hội nghị, Đảng uỷ các xã, thị trấn căn cứ kế hoạch của Huyện uỷ để xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả. Việc tổ chức lấy phiếu tín nhiệm tại các xã, thị trấn sẽ được các ban, ngành có liên quan giám sát chặt chẽ, đảm bảo khách quan, đúng quy trình.

Vũ Đông

(Đài TT - TH Kiến Xương)