Thứ 2, 29/07/2024, 09:25[GMT+7]

Đảng bộ phòng hậu cần

Thứ 6, 20/08/2010 | 07:54:17
3,260 lượt xem
Lãnh đạo hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo hậu cần trong nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương

Ảnh: minh họa

Đảng bộ phòng Hậu cần có chức năng là cơ quan tham mưu cho Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh, đồng thời trực tiếp triển khai tổ chức thực hiện nhiệm vụ bảo đảm vật chất hậu cần trong nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương.

 

5 năm qua, Đảng bộ đã giúp Đảng uỷ – Bộ CHQS tỉnh tham mưu cho tỉnh bổ sung, kiện toàn và duy trì hoạt động có hiệu quả của Ban Hậu cần nhân dân, hậu cần địa phương ở cả 3 cấp theo đúng quy chế. Đã chủ động tích cực phối hợp với các ngành chức năng giúp Bộ chỉ huy khảo sát, nắm nguồn, quản lý nhân tài, vật lực, phương tiện, vật chất trong nền kinh tế quốc dân, sẵn sàng bảo đảm cho tác chiến đáp ứng yêu cầu khi có chiến tranh xảy ra. Hoàn chỉnh thủ tục các điểm đất quốc phòng cả phần mới và phần tồn đọng, quản lý chặt chẽ, sử dụng đúng mục đích, không để xảy ra tranh chấp, lấn chiếm; đồng thời triển khai và hoàn thành 3 dự án xây dựng cơ bản đạt kết quả tốt. Trong bảo đảm hậu cần cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất, Đảng bộ và chỉ huy phòng đã triển khai đồng đều, toàn diện sát yêu cầu nhiệm vụ đạt hiệu quả thiết thực, trong đó tập trung ưu tiên cho nhiệm vụ SSCĐ, PCLB, diễn tập và hội thi, hội thao các cấp; thường xuyên bảo đảm lượng hậu cần dự trữ, nhất là đảm bảo lượng lương thực, thực phẩm, phương tiện, vật chất, trang thiết bị đủ điều kiện đáp ứng yêu cầu trong mọi tình huống xảy ra. Đặc biệt trong nhiệm kỳ qua đã bảo đảm tốtho nhiệm vụ hậu cần trong cuộc diễn tập KVPT tỉnh năm 2009; 06 cuộc diễn tập cấp huyện, các sở ngành và hàng trăm cuộc diễn tập tác chiến trị an xã, phường, thị trấn đạt chất lượng tốt được Quân khu, tỉnh, các đơn vị bạn và các địa phương đánh giá cao.

 

Công tác bảo đảm vật chất hậu cần tài chính và chăm lo đời sống, sức khoẻ bộ đội có nhiều tiến bộ, tích cực. 5 năm qua Đảng bộ đã tham mưu cho Đảng uỷ – Bộ CHQStỉnh lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, phát huy nội lực kết hợp với tích cực chủ động khai thác nguồn vốn của địa phương để triển khai và thực hiện xong 3 dự án mà nghị quyết Đảng uỷ Quân sự tỉnh nhiệm kỳ 2005 – 2010 đã thông qua, hoàn thành bước đầu khu căn cứ hậu phương và tu sửa, cải tạo, nâng cấp các công sở làm việc, nhà ở của Ban Chỉ huy quân sự các huyện, thành phố, kho, trạm, nhà xưởng. Công tác tài chính thường xuyên bảo đảm đủ nguồn kinh phí cho các hoạt động của đơn vị, luôn quản lý, sử dụng, cấp phát, phẩn bổ chặt chẽ đúng nguyên tắc. Đáp ứng kịp thời cho nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất. Thường xuyên triển khai làm tốt công tác kiểm tra giám sát, nên 5 năm qua trong toàn ngành không để xảy ra mất mát, tham ô, lãng phí, chi sai nguyên tắc quy định. Qua 2 đợt kiểm tra kiểm toán Nhà nước, ngành  Tài chính của  lực lượng vũ trang tỉnh được ghi nhận “Đơn vị quản lý tài chính tốt”.

 

Công tác tăng gia sản xuất, làm kinh tế và nâng cao đời sống bộ đội được thường xuyên quan tâm, coi trọng. Hàng năm, Đảng bộ lãnh đạo, chỉ đạo các phân đội làm kinh tế phấn đấu hoàn thành 100% các chỉ tiêu (hàng năm sản xuất tiêu thụ 3000 tấn phân lân NPK, vận chuyển 30.000 tấn hàng hoá, vận chuyển và tiêu thụ trên 1 triệu lít xăng dầu), thu ngân sách cho Bộ chỉ huy trên 800 triệu đồng (tăng 25% so với năm 2005)và bảo đảm an toàn tuyệt đối trong quá trình lao động. Công tác bảo đảm đời sống và chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ, chiến sỹ trong lực lượng có nhiều tiến bộ, 100% các cơ quan đơn vị thường xuyên duy trì, bảo đảm đủ tiêu chuẩn định  lượng cho bộ đội. Đặc biệt năm 2009 ngành quân nhu đã đảm bảo cơ bản quân trang mới phục vụ kịp thời cho cán bộ, chiến sỹ trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh. Đến  nay 100% các bếp ăn của các cơ quan, đơn vị được ga hoá và đạt tiêu chuẩn “Bếp nuôi quân giỏi, quản lý tốt”. Trong công tác bảo  đảm chăm sóc sức khoẻ cho cán bộ, chiến sỹ Đảng bộ đã tham mưu cho Bộ chỉ huy nâng cấp phòng khám và các trang thiết bị cho bệnh xá, đáp ứng đủ yêu cầu khám, chữa bệnh trong toàn lực lượng, quân số khoẻ đảm bảo trong toàn lực lượng vũ trang tỉnh thường xuyên đạt 98,7%.

Trong lãnh đạo, chỉ đạo xây dựng đơn vị vững mạnh thực hiện nề nếp chính quy, cải cách hành chính quân sự và đảm bảo đời sống tinh thần gắn với phong trào “Ngành Hậu cần Quân khu 3 làm theo lời Bác Hồ dạy”, 100% cán bộ, đảng viên, nhân viên trong toàn Đảng bộ quán triệt và chấp hành nghiêm túc các chỉ thị, nghị quyết của cấp trên và của Đảng bộ.  Công tác đảm bảo đời sống được thường xuyên quan tâm, phát huy thế mạnh và tận dụng ao hồ, đất trống trong và ngoài doanh trại đã nuôi, trồng hàng trăm cây lấy gỗ, cây ăn quả, thả cá và các loại gia cầm khác...  Từ các nguồn thu trên hàng năm đã đưa vào bữa ăn cho bộ đội trên 800đ - 1.000đ/người/ngày.

 

Trong lãnh đạo xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện đã thường xuyên chăm lo củng cố, kiện toàn nâng cao chất lượng của các tổ chức Đảng, gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Quá trình lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai nhiệm vụ, Đảng uỷ – chỉ huy phòng luôn giữ vững nguyên tắc tập thể lãnh đạo đi đôi với phân công cá nhân phụ trách, thực hiện tốt quy chế làm việc của cấp uỷ và quy chế dân chủ. Liên tục trong 5 năm qua Đảng bộ và 28/30 lượt chi bộ đạt TSVM, không có chi bộ yếu, kém. 100% đảng viên đủ tư cách, trong đó có gần 80% hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có đảng viên vi phạm kỷ luật phải xử lý, các tổ chức quân chúng luôn được kiện toàn và đạt VMXS. Trong nhiệm kỳ qua Đảng bộ đã kết nạp 10 đảng viên mới. Các đồng chí mới được kết nạp vào Đảng đều phấn đấu tốt, xác định rõ tinh thần trách nhiệm, có động cơ phấn đấu tốt và được chuyển Đảng chính thức đúng kì hạn.

 

ằng sự nỗ lực và tích cực phấn đấu; nhiệm kỳ qua, Đảng bộ luôn lãnh đạo hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có nhiều nhiệm vụ hoàn thành xuất sắc, đặc biệt năm 2010 tại Hội nghị tổng kết 5 năm “Ngành hậu cần Quân khu 3 làm theo lời Bác Hồ dạy” ngành Hậu cần lực lượng vũ trang Thái Bình được Bộ tư lệnh Quân khu 3 tặng cờ đơn vị xuất sắc và liên tục từ năm 2005 đến 2010 được Quân khu, UBND tỉnh tặng danh hiệu đơn vị quyết thắng, bằng khen, Đảng bộ được công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh và có nhiều tập thể, cán bộ, đảng viên của Đảng bộ được các cấp khen thưởng.

 

Nhiệm kỳ 2010 – 2015, Đảng bộ phòng Hậu cần tiếp tục xác định làm tốt chức năng tham mưu cho thủ trưởng Bộ CHQS tỉnh lãnh đạo, triển khai toàn diện, có hiệu quả công tác bảo đảm hậu cần trong nhiệm vụ quân sự quốc phòng địa phương; trong đó trọng tâm giúp Bộ CHQS tỉnh tham mưu cho tỉnh duy trì và tổ chức hoạt động nền nếp, có hiệu quả của ban Hậu cần nhân dân, hậu cần địa phương ở cả 3 cấp; hoàn thành xây dựng khu căn cứ hậu cần của tỉnh và tiếp tục hoàn thành các dự án xây dựng cơ bản, phấn đấu trong nhiệm kỳ tới 100% các cơ quan, đơn vị đều có công sở làm việc, nhà ở và các phương tiện, trang bị tương đối hiện đại, đủ điều kiện phục vụ nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới. Phát huy dân chủ, đề cao kỷ luật, thực hiện nghiêm kỷ luật quân đội, chế độ quy định của cơ quan, đơn vị; bảo đảm tốt công tác phục vụ đời sống, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị. Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; quyết tâm xây dựng các chi bộ, đảng bộ TSVM, đơn vị VMTD xứng đáng là cơ quan bảo đảm đời sống  vật chất tinh thần của LLVT tỉnh.

Đại tá:  Phạm Hữu Uân

Chủ nhiệm-Bí thư Đảng uỷ  Phòng Hậu cần Bộ CHQS tỉnh

  • Từ khóa