Thứ 4, 31/07/2024, 01:20[GMT+7]

Ruộng bậc thang ngập tràn ánh sáng huyền ảo

Thứ 3, 13/11/2012 | 14:41:09
1,092 lượt xem
Với kỷ lục 20.000 đèn led màu hồng, cánh đồng lúa hình bậc thang rộng mênh mông ở Nhật Bản sáng lung linh và rực rỡ.

Cánh đồng lúa Shiroyone Senmaida rực rỡ nhờ được thắp sáng bởi 20.000 đèn led màu hồng.

Cánh đồng lúa Shiroyone Senmaida ở Nhật Bản giờ đây được ghi danh vào sách kỷ lục thế giới Guinness ở mục Các Hệ thống Di sản Nông nghiệp Quan trọng Toàn cầu. Quốc gia này đăng ký danh hiệu trên vào năm ngoái. Shiroyone Senmaida hiện trở thành một địa điểm tuyệt đẹp và độc đáo có một không hai trên thế giới nhờ được trang hoàng bởi 20.000 đèn led tỏa ánh sáng màu hồng linh lung, diệu kỳ hàng đêm.

Nằm trên bán đảo Noto, nơi có khí hậu ấm áp, cánh đồng Shiroyone Senmaida trải dài trên các sườn dốc thoai thoải ngay bên cạnh biển Nhật Bản. Giống như một bức khảm tuyệt mỹ, cánh đồng có 2.000 ao tưới tiêu để cung cấp nước cho các hoạt động nông nghiệp.

 
Một số vị khách trẻ say sưa chụp ảnh, ghi lại cảnh tượng kỳ vĩ.

Toàn bộ cánh đồng bao gồm hàng nghìn bậc thang là nơi trồng, bảo tồn và nhân giống của nhiều loài thực vật trong đó có một số loài có nguy cơ tuyệt chủng.

Với cách thức canh tác truyền thống, Shiroyone Senmaida là di sản nông nghiệp quan trọng được bảo tồn. Người dân trong khu vực này luôn cố gắng giữ gìn đời sống và phương thức sản xuất truyền thống được truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác trong suốt nhiều thế kỷ qua. Do vậy, cuộc sống của họ có rất ít đổi thay trong suốt những năm qua.

Cánh đồng Shiroyone Senmaida sáng lung linh, diệu kỳ trong đêm.

Hiện nay, bằng cách đưa vào thực thi nhiều sáng kiến mới, chính quyền và người dân đang chung tay chống lại các ảnh hưởng của biến đổi khí hậu và bảo tồn đa dạng sinh học trên bán đảo cho các thế hệ tương lai.

Theo zing.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày