Thứ 4, 31/07/2024, 07:30[GMT+7]

Độc đáo chiếc du thuyền hình khóa kéo

Thứ 4, 25/08/2010 | 08:36:24
1,493 lượt xem
Nghệ sĩ người Nhật Yasuhiro Suzuki đã thiết kế và chế tạo ra một chiếc du thuyền hình khóa dây kéo khổng lồ hết sức độc đáo

Cảnh tượng trông như cánh cửa của biển đang được mở ra.

Ông Yasuhiro Suzuki đã đưa ra ý tưởng của mình từ năm 2004, nhưng phải đến tận năm nay chiếc du thuyền mới được hoàn thiện với kích thước đầy đủ. Khi lướt trên mặt nước, chiếc du thuyền này trông như một chiếc khóa kéo khổng lồ thực thụ.

“Khi chiếc thuyền lướt trên mặt nước, cảnh tượng trông như cánh cửa của biển đang được mở ra”, ông Yasuhiro mô tả về chiếc du thuyền của mình.

Chiếc du thuyền này có tên Ship Zipper, hiện đang trong quá trình chạy thử nghiệm để nghiên cứu chi phí đầu tư và xem xét các rủi ro có thể xảy ra. Nếu được sự đồng ý của chính quyền, mẫu thiết kế của Yasuhiro sẽ được sản xuất với số lượng lớn để phục vụ khách tham quan, du lịch giữa Takamatsu và Megijima của Nhật Bản.

Yasuhiro từng đạt nhiều giải thưởng nghệ thuật về thiết kế với các tác phẩm như “Nhận thức của Globe Jungle” năm 2001, hay Property of Water, năm 2004 kể từ khi tốt nghiệp trường đại học Tokyo Zokei.

Theo zing.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày