Thứ 3, 13/08/2024, 04:12[GMT+7]

Rừng cong Krzywy Las ở Ba Lan - Độc đáo và kỳ lạ

Thứ 6, 29/03/2013 | 15:03:03
1,173 lượt xem
Nói đến thông, người ta thường nghĩ đến thế đứng thẳng của loài cây hiên ngang này, nhưng trong khu rừng Krzywy Las hay còn gọi là Rừng cong, nằm ở ngoại ô thành phố Nowe Czarnowo, tây Pomerania, Ba Lan, một cảnh tượng hoàn toàn trái ngược sẽ đập vào mắt những người có dịp đặt chân đến đây khi những thân cây thông được uốn cong hình chữ J vô cùng độc đáo và kỳ lạ.

Tuy nhiên, số cây này chỉ chiếm một góc nhỏ trong rừng với khoảng 400 cây, tất cả đều đồng loạt được uốn cong một góc 90 độ về hướng bắc và nằm lọt thỏm giữa rừng thông phát triển thẳng đứng.  Cho đến tận ngày nay, chưa ai đưa ra được một câu trả lời chính xác nào cho sự đột biến của những cây thông này, tại sao chúng lại được uốn thành hình thù kỳ quái nhưng cũng rất đỗi thú vị như vậy. Tất cả chỉ là phỏng đoán và được thêu dệt cho tăng thêm phần huyền bí và sức hấp dẫn của rừng cong.

Một số người tin rằng những thân cây thông nói trên bị chôn vùi bên dưới một trận bão tuyết khủng khiếp trong gian đoạn đang phát triển, chính vì thế mà chúng có hình dạng như vậy. Nhưng một lời giải thích hấp dẫn khác và có phần thực tế hơn về hình dạng thân cây kỳ lạ này là do con người tạo ra từ năm 1930, khi khu vực này vẫn thuộc về lãnh thổ của nước Đức.

Chính những người làm nghề thợ mộc là tác giả của hiện tượng kỳ thú đó. Họ đã can thiệp vào sự sinh trưởng của cây, uốn cong thân cây ngay từ bé  bằng một phương pháp độc đáo để đến khi trưởng thành chúng cho thân gỗ với hình dạng như ý muốn, để có thể dễ dàng chế tác ra đồ nội thất sang trọng với những hình dạng uốn cong tự nhiên hoặc đẽo ách cho gia súc kéo cày. Tuy nhiên, khi thế chiến II nổ ra, người ta đã không kịp thu hoạch cây và chúng đã phát triển thành hình dạng như ngày nay.

Thời gian qua, đã có rất nhiều nhà khoa học đã tiến hành nhiều cuộc nghiên cứu và khảo sát tại khu vực này nhưng họ chưa phát hiện được chính xác kỹ thuật uốn cong đó là gì và người ta đã sử dụng công cụ nào. Cho tới nay, đây vẫn là nghi vấn lớn cần được nghiên cứu thêm.

Nhưng dù sao, chính nghi vấn đó đã góp phần tạo nên sự bí ẩn đầy mê hoặc cho rừng cong Krzywy Las và  biến nó trở thành lực hút mãnh liệt cho những du khách háo hức muốn tìm đến khám phá những miền đất lạ ở Ba Lan.

Theo daibieunhandan

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày