Thứ 6, 09/08/2024, 03:21[GMT+7]

Giật mình với những bức tượng

Thứ 6, 03/05/2013 | 08:16:20
1,424 lượt xem
Những bức tượng dưới đây đã từng khiến nhiều người phải giật mình, thậm chí phải sửng sốt.

Bức “Bàn tay sa mạc” được dựng trên sa mạc Atacama, Chile lấy ý tưởng từ một người khổng lồ bị chôn vùi trong cơn bão cát.

Bức “Miguelin” ở thành phố Thượng Hải khắc họa một “bé bự” cao 6,3 m với hệ thống điều khiển tự động để bức tượng có thể làm các động tác như thở, chớp mắt và nằm mơ.

Bức “Người đàn ông đi xuyên tường” nằm trên con phố vắng Montmartre, ở thành phố Paris lấy cảm hứng từ câu chuyện của nhà văn Marcel Ayme kể về một người đàn ông sở hữu năng lực phi thường. Ông ta đã tận dụng điều này để ăn trộm tại các ngân hàng, cuối cùng bị mắc kẹt vĩnh viễn trong một bức tường.


Vào lúc 8 giờ sáng, bông hoa bằng kim loại đặt ở thành phố Buenos Aires, Argentina sẽ bung nở. Từ lúc đó cho tới cuối ngày, bông hoa sẽ cụp dần cùng với sự dịch chuyển của mặt trời.

Bức “Peter vĩ đại” ở thành phố Moscow được dựng lên vào năm 1996 để tưởng nhớ 300 năm ngày vị tướng Peter của Nga thành lập nên lực lượng hải quân.

Tác phẩm điêu khắc đầy màu sắc nằm ở thành phố Duisburg, Đức có tên “Người cứu đắm” khắc họa một người đang ôm lấy chú chim thần.

Bức “Ngón cái” được đặt tại quận La Defense ở thành phố Paris - nơi có rất nhiều tòa nhà cao ốc văn phòng hiện đại. Ngón cái giơ lên tượng trưng cho sự đồng thuận, vui vẻ, may mắn.

Triển lãm điêu khắc dưới lòng biển ở gần quốc đảo Grenada đòi hỏi du khách phải lặn biển mới có thể chiêm ngưỡng tận mắt những tác phẩm nghệ thuật này.

Bức “Cá mập Headington” nằm ở ngoại ô thành phố Oxford, Anh ra đời khi chủ nhân của căn nhà này phát hiện mái nhà nhà mình bị “rách toạc” bởi một trò chơi xấu. Quá tức giận và để “trả thù”, họ liền đặt làm bức tượng này để lấp vào lỗ hổng. Ban đầu chính quyền địa phương làm mọi cách để thuyết phục hộ gia đình bỏ con cá mập đi nhưng cuối cùng nó đã trở thành một trong những điểm hút khách du lịch nhất tại Headington.

Theo dantri

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày