Thứ 7, 10/08/2024, 14:23[GMT+7]

Những hình ảnh thiên nhiên tuyệt đẹp

Thứ 6, 01/10/2010 | 16:23:29
6,908 lượt xem
Đây là một cuộc thi ảnh có tên “Ảnh môi trường của năm 2010”. Cuộc thi này quy tụ rất nhiều những bức ảnh thiên nhiên “đẳng cấp cao”. Có tới 4.500 tác phẩm được gửi lên từ các nhiếp ảnh gia đến từ 97 nước trên thế giới

Chắc hẳn mọi người sẽ thấy rất khó hiểu khi lần đầu nhìn bức ảnh này. Nhưng nếu giải thích đây là tập hợp của hàng nghìn con cá đuối điện (Munk's devil ray) thì bạn sẽ phải thốt lên ngạc nhiên đấy! Nhiếp ảnh gia người Đức Florian Schulz vô tình chụp được cảnh này khi đang săn tìm cá voi di trú ở biển Mexico.

Một con hải cẩu xám đang thò đầu ra khỏi đám tảo  biển. Bức ảnh này được chụp bởi nhiếp ảnh gia Kaido Haagen, người Estonia. Kaido có được khoảnh khắc này  ở vùng biển Baltic đấy!

Nhìn xa giống nhu quả thanh long vừa mới gọt vỏ

Cứ vào tháng 4 hàng năm, một loài ếch rất phổ biến ở  châu Âu lại đẻ trứng tập trung thành nhiều chùm rất "hoành tráng" ở  dưới đáy hồ thuộc Hungary . Tác giả: Bela  Nasfay.

Bức hình này thực sự rất ngộ nghĩnh. Nhìn con ruồi  cứ như một bà thầy bói với quả cầu pha lê để suy đoán sự đời ý nhỉ?  “Chộp” được khoảnh khắc này, nhiếp ảnh gia Radoslav Valkov, người Bulgari, xứng đáng nhận giải “Nhiếp  ảnh trẻ dưới 21 tuổi”.

Cảnh chiến đấu giữa môt chú chim ruồi với con rắn vipe xanh. Ai sẽ là người  chiến thắng? Chú chim ruồi nhanh nhẹn với cái mỏ dài và nhọn hay con  "lục xà" với nọc độc chết người?

Nhiếp ảnh gia Julienne  Bowser đã “rình” đúng lúc để chụp được hình cơn sóng với màu  xanh thật kỳ lạ. Bức hình chụp tại dãy đá Snapper, bờ biển Queesland,  Úc.

Loài cua thân mềm này thường mượn vỏ ốc làm nhà để  cư trú. Còn chú cua này chắc muốn "chơi trội" nên lại dùng luôn phần đầu  cái chai thủy tinh bị vỡ làm nhà.

Theo channel14

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày