Thứ 3, 02/07/2024, 14:06[GMT+7]

Lạ lùng cặp cừu có 6 chân

Thứ 5, 03/04/2014 | 15:49:02
3,412 lượt xem
Một nông dân ở Anh đã vô cùng vui sướng khi chào đón 2 chú cừu 6 chân được sinh ra bởi sự đột biến gen hoàn toàn tự nhiên.

Hai chú cừu 6 chân

Simon Bennett, chủ trang trại Riverside Organic ở bang Cheshire, thuộc miền tây bắc nước Anh, cho biết hai chú cừu đặc biệt này ra đời một cách hết sức "tình cờ" nhờ đột biến gen vì không hề có sự tác động từ bên ngoài nào của các nhà khoa học.

Simon đã rất bất ngờ khi hai chú cừu 6 chân này chào đời tại chính trang trại của mình. Anh đặt tên cho hai chú cừu này là Cupcake và Sprinkles.

Hiện tại, hai chú cừu non này có sức khỏe rất tốt và đang trong quá trình giám sát gen trước khi nhân giống đại trà. Anh hy vọng rằng giống cừu mới này sẽ giúp giảm đáng kể giá thịt cừu đến tay người tiêu dùng. Simon cho rằng những chú cừu này là "món quà của Chúa Trời" dành cho anh.

Sau khi những chú cừu non 6 chân này chào đời, đã có rất nhiều nhà khoa học và bác sĩ thú y hàng đầu thế giới đến tham quan và nghiên cứu, chưa kể hàng ngàn người dân từ khắp nơi kéo về để có cơ hội chứng kiến tận mắt những con vật đặc biệt này.

Một phát ngôn viên của Tổ chức Vật nuôi nước Anh cho biết: “Chúng tôi đang làm việc với rất nhiều nhà khoa học, bác sĩ thú y và các nông dân để lập ra một kế hoạch khả thi cho chương trình sản xuất nhân rộng giống cừu 6 chân này.”

Người phát ngôn này cũng cho hay hiện tại các chú cừu non này đang rất khỏe mạnh và đang trải qua nhiều xét nghiệm chuyên sâu. Họ hy vọng là lứa con cháu của chúng cũng sẽ khỏe mạnh và có thể bổ sung vào chuỗi thức ăn của quốc gia châu Âu này.

Theo dantri.com


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày