Thứ 6, 10/05/2024, 00:00[GMT+7]

Kỳ lạ Hồ Chấm Bi ở Canada

Thứ 6, 29/06/2012 | 08:44:16
1,485 lượt xem
Ngoài hình dạng đặc biệt vốn có của hồ Khiluk, thổ dân Canada cho rằng nước hồ Chấm Bi có khả năng chữa lành vết thương.

Hồ Chấm Bi (Spotted Lake) hay hồ Khiluk là một hồ chứa chất kiềm majwnt nằm ở phía Tây Bắc Osoyoos, thành phố British Columbia, Canada.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, hồ Chấm Bi có chứa rất nhiều loại khoáng chất khác nhau, trong đó có những loại có số lượng lớn nhất là sulfate và canxi.

Vào mùa hè, hầu hết nước trong hồ bốc hơi hết, để lại trên bề mặt các loại khoáng chất. Những khoáng chất này tạo thành những chấm bi lớn. Tùy theo lượng khoáng chất và sự kết hợp của các chất hóa học với nhau, các chấm bi này sẽ đổi màu. Các chất có sulfate lưu lại, đông cứng, tạo thành những “đường đi” giữa các chấm bi này.

Hồ nước được người thổ dân sống ở thung lũng Okanagan đặt tên là hồ Khiluk, họ cho rằng đây là một địa điểm thần thánh và chứa đầy phép màu chữa lành vết thương.

Hồ nước ban đầu là một hồ tư thuộc gia đình ông Ernest Smith. Tuy nhiên, vào năm 1979, khi gia đình này định xây dựng một spa cạnh hồ, chính phủ Canada đã mua lại hồ nước để giữ nó như một điểm du lịch thần thánh.

Theo tienphong

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày