Thứ 2, 29/07/2024, 19:12[GMT+7]

Hưng Hà phấn đấu gieo trồng 6.150ha cây vụ đông

Thứ 2, 24/08/2020 | 18:37:43
136 lượt xem
Vụ đông năm 2020 - 2021, toàn huyện Hưng Hà phấn đấu gieo trồng 6.150ha trở lên với một số cây trồng chủ lực như ngô, bí các loại, đậu tương, khoai lang, khoai tây và rau màu các loại.

nông dân xã Tây đô sản xuất cây vụ đông

Để đạt được mục tiêu đề ra, UBND huyện đã chỉ đạo các địa phương chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức của nhân dân về vai trò cũng như giá trị sản xuất vụ đông. Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống cây trồng. Tiếp thu, ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, thâm canh. Huyện chỉ đạo Xí nghiệp Khai thác Công trình thủy lợi huyện phối hợp với các địa phương trong huyện chủ động khơi thông dòng chảy, bảo đảm phòng chống ngập úng khi có mưa to kéo dài. 

Các địa phương chủ động xây dựng kế hoạch, liên kết với doanh nghiệp cung cấp giống và bao tiêu sản phẩm cho nông dân. Tổ chức tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật  gieo trồng, chăm sóc cây vụ đông cho nông dân. Huyện cũng chỉ đạo ngành chức năng tiến hành kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm pháp luật về kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện.


                                           Mai Thư





  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày