Thứ 6, 19/04/2024, 23:13[GMT+7]

Đông Hưng: Cảnh báo dịch bệnh viêm da nổi cục có nguy cơ bùng phát lây lan diện rộng

Thứ 6, 02/04/2021 | 17:40:19
1,290 lượt xem
Thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh gia súc, gia cầm huyện Đông Hưng cho biết, bệnh viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò đang có dấu hiệu bùng phát, lây lan trên diện rộng.

Một con bò bị mắc bệnh viêm da nổi cục ở xã Hồng Giang, huyện Đông Hưng.

Toàn huyện hiện có trên 3.500 con trâu, bò. Tính đến ngày 1/4, đã có 6 xã xuất hiện ổ dịch viêm da nổi cục trên đàn trâu, bò với tổng số 52 con bò, bê bị mắc bệnh, trong đó có 3 con đã chết. Ban Chỉ đạo huyện đã cấp phát 272 lít hóa chất và 5.215 kg vôi bột cho các địa phương trên thực hiện tiêu độc khử trùng, vệ sinh chuống trại chăn nuôi.

Tuy nhiên cơ quan chuyên môn cảnh báo nguy cơ dịch bệnh bùng phát, lây lan ra diện rộng trong thời gian tới trên địa bàn huyện là rất cao do đặc điểm chăn nuôi nhỏ lẻ, ý thức phòng chống dịch của người chăn nuôi còn hạn chế; việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch chưa được thực hiện tốt. Mặt khác với thời tiết như hiện nay độ ẩm cao thuận lợi cho các loại côn trùng như ruồi, muỗi, ve, mòng phát triển và làm giảm sức đề kháng của trâu, bò.

Để chủ động ngăn chặn, bảo vệ đàn trâu, bò tại các vùng bị dịch uy hiếp, vùng có nguy cơ cao, các hộ chăn nuôi cần triển khai các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, phun thuốc tiêu độc khử trùng, thuốc diệt ve, mòng; đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, phát hiện sớm dịch bệnh để kịp thời triển khai ngay các biện pháp khoanh vùng, bao vây không để dịch lây lan ra diện rộng…

Tô Phượng

(Đài TTTH Đông Hưng)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày