Thứ 6, 29/03/2024, 13:57[GMT+7]

Quỳnh Phụ: Truyền thông về phương pháp canh tác lúa thân thiện với môi trường

Thứ 3, 13/04/2021 | 16:14:56
1,668 lượt xem
Sáng ngày 13/4, Hội Nông dân tỉnh tổ chức truyền thông về phương pháp canh tác lúa thân thiện với môi trường cho các đại biểu đến từ 11 hội nông dân xã, thị trấn trên địa bàn huyện Quỳnh Phụ.

Các đại biểu dự hội nghị truyền thông thâm canh lúa thân thiện với môi trường.

Tại hội nghị, cán bộ Hội Nông dân tỉnh đã truyền đạt các dung cơ bản thực hiện mô hình áp dụng canh tác lúa thân thiện với môi trường như: Cách sử dụng phân bón vi sinh đa chức năng; cách cấy mạ non, cấy thưa; quản lý nước, làm cỏ sục bùn… để cây lúa sinh trưởng và phát triển tốt. Đây là mô hình sử dụng phương pháp canh tác lúa sinh thái và hiệu quả, thân thiện với môi trường, giúp tăng năng suất, chất lượng cho cây lúa nhưng lại giảm chi phí đầu tư như giống, phân bón, thuốc trừ sâu và nước tưới.

Thông qua hội nghị truyền thông, Hội Nông dân tỉnh và huyện tiếp tục vận động hội viên và bà con nông dân áp dụng phương pháp canh tác lúa thân thiện với môi trường. Trong khuôn khổ của dự án canh tác lúa thân thiện với môi trường sẽ có các hoạt động tham quan nghiên cứu, tư vấn hỗ trợ cho nông dân trồng lúa, nâng cao nhận thức và xây dựng các công cụ và hoạt động hỗ trợ, quảng bá thương hiệu cho lúa gạo thân thiện với môi trường, hỗ trợ việc tiếp cận thị trường...

Mạnh Tường

(Đài TT-TH Quỳnh Phụ)