Chủ nhật, 04/08/2024, 17:10[GMT+7]

Nông dân Quỳnh Phụ Tập trung chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh cho cây vụ đông

Thứ 5, 06/12/2012 | 14:57:25
1,206 lượt xem
Đến nay, hơn 6.300 ha cây vụ đông của huyện Quỳnh Phụ đang phát triển tốt, một số loại cây bắt đầu cho thu hoạch, như: ớt, rau các loại.

Tuy nhiên, một số diện tích ớt ở các xã: Quỳnh Minh, Quỳnh Hải, Quỳnh Hội, An Quý, An Ấp… được khắc phục sau cơn bão số 8 đang có dấu hiệu bị bệnh héo xanh, bệnh thán thư. Hơn 800 ha khoai tây cũng đang có hiện tượng lở cổ rễ. Đối với 2.200 ha ngô, nhất là ngô trà muộn sâu cắn nõn và bệnh huyết dụ đã xuất hiện. Đối tượng này sẽ gây hại mạnh hơn khi gặp rét, những ruộng thiếu lân, chậm chăm sóc. Trên cây đậu tương xuất hiện giòi đục thân, sâu cuốn lá. Một số diện tích trồng rau xanh, bầu bí đang bị nhiễm sâu xanh bướm trắng, sâu khoang và bọ nhảy. Chính vì vậy, các hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp đang tập trung hướng dẫn bà con nông dân chủ động thoát nước tốt, bón đầy đủ, phân lân, xới xáo chăm sóc kịp thời, chú ý theo dõi sự xuất hiện của bệnh để phòng trừ.

 

Song song với đẩy mạnh công tác phòng trừ dịch hại trên cây vụ đông, các địa phương cũng đã lập kế hoạch tích nước nhằm đảm bảo nguồn nước phục vụ sản xuất vụ xuân 2013.

                                                                                Minh Nguyệt

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày