Thứ 5, 01/08/2024, 05:28[GMT+7]

Đồng hành cùng nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất

Thứ 6, 07/01/2022 | 09:13:41
1,359 lượt xem
Năng động, nhạy bén nắm bắt nhu cầu thị trường, Công ty TNHH Sản xuất xuất nhập khẩu Đức Nam (thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư) - nhà phân phối các loại máy nông nghiệp độc quyền tại miền Bắc của hãng Yanmar (Nhật Bản) đã tích cực đưa máy móc vào đồng ruộng, góp phần bảo đảm thời vụ, tăng hệ số sử dụng đất, giải phóng sức lao động, đồng hành cùng nông dân nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp.

Máy làm đất Yanmar trên cánh đồng xã Thuần Thành (Thái Thụy).

Với nhiều người nông dân, chiếc máy gặt đập liên hợp không còn xa lạ, thậm chí được xem là công cụ không thể thiếu trong mỗi mùa vụ. Vào mùa vụ, dễ dàng bắt gặp hình ảnh những chiếc máy làm đất, máy gặt đập liên hợp, máy cấy mang thương hiệu Yanmar do Công ty Đức Nam cung ứng thay sức người làm việc trên các cánh đồng. 

Từ nhiều năm nay, cứ đến mùa gặt, bà Vũ Thị Vui, xã Phú Châu (Đông Hưng) không phải vất vả dậy sớm để gặt lúa “chạy” nắng mà chỉ việc đứng trên bờ chỉ ruộng, việc thu hoạch lúa đã có máy gặt đập liên hợp hỗ trợ. 

Bà Vui cho biết: Gia đình tôi có bốn người trong đó hai con làm việc ở doanh nghiệp, ở nhà làm ruộng chỉ có vợ chồng tôi. Tuy nhiên, đến ngày mùa đã có máy móc hỗ trợ nên nông dân bây giờ làm nông nghiệp đỡ vất vả nhiều rồi. Đặc biệt, thời tiết vụ mùa mưa nắng thất thường, hay gặp bão nên chiếc máy gặt như “cứu cánh” của nông dân. Chỉ khoảng 10 phút là xong một sào; thậm chí những chân ruộng trũng, lúa đổ máy gặt Yanmar vẫn phát huy hiệu quả giúp đẩy nhanh tiến độ thu hoạch đồng thời giảm tổn thất do thời tiết bất thuận.

Ông Bùi Ngọc Anh, chủ máy gặt đập liên hợp xã Thuần Thành (Thái Thụy) cho biết: Điểm mạnh của máy nông nghiệp Yanmar là tiết kiệm nhiên liệu tới 20%; giảm thất thoát khi gặt đập; thiết kế thùng máy và một số chi tiết trong máy gặt đập Yanmar phù hợp với đồng ruộng lụt, trũng của miền Bắc. Máy nông nghiệp Yanmar được Công ty Đức Nam nhập khẩu 100%, giá cả phù hợp với điều kiện của bà con nông dân. Ngoài ra Công ty có chế độ bảo hành, bảo dưỡng tận tình tại thực địa; chế độ bảo dưỡng 50 giờ, 200 giờ, 400 giờ, 600 giờ, 800 giờ và 1.000 giờ. Hàng năm có chiến dịch bảo dưỡng máy miễn phí nhân công, mua phụ tùng chính hãng được giảm giá 30%... Máy được bảo dưỡng định kỳ sẽ tăng tuổi thọ nên chúng tôi rất yên tâm và hài lòng khi lựa chọn mua máy nông nghiệp tại Công ty.

Để cung ứng các loại máy nông nghiệp phù hợp với điều kiện đồng đất Thái Bình cũng như các tỉnh phía Bắc, Công ty Đức Nam đã khảo sát tình hình thực tế, tham khảo ý kiến của các chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp; đẩy mạnh công tác tiếp thị; phối hợp với các địa phương xây dựng các mô hình trình diễn cơ giới hóa đồng bộ trên cây lúa; tuyển dụng, đào tạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật có tay nghề cao đáp ứng yêu cầu bảo dưỡng, sửa chữa của khách hàng; thực hiện cung ứng máy nông nghiệp theo chương trình hỗ trợ của trung ương, của tỉnh. Cùng với đó, Công ty luôn tích cực đồng hành và đặt lợi ích của nhà nông lên hàng đầu, điều này được thể hiện qua phương thức chăm sóc khách hàng; cử cán bộ kỹ thuật trực tiếp xuống tận ruộng hướng dẫn quy trình vận hành máy hiệu quả.

Ông Trần Huy Tuấn, Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Công ty Đức Nam cho biết: Máy nông nghiệp Yanmar luôn là lựa chọn đáng tin cậy của bà con nông dân, không chỉ đi đầu về chất lượng mà còn tạo được ấn tượng tốt về dịch vụ kỹ thuật giúp khách hàng tự tin và yên tâm khi sử dụng. Để giúp bà con nông dân có nhiều cơ hội tiếp cận các loại máy móc nông nghiệp hiện đại, Công ty có chính sách hỗ trợ lãi suất lên đến 60 triệu đồng, khách hàng có thể vay vốn mua máy mà không cần tài sản bảo đảm với lãi suất tốt. Ngoài Thái Bình, Công ty hiện có 4 chi nhánh tại các tỉnh: Nam Định, Ninh Bình, Hà Nam, Thanh Hóa; riêng năm 2021 bán ra thị trường 270 máy nông nghiệp các loại (máy làm đất, máy cấy, máy gặt đập liên hợp).

Nông dân huyện Hưng Hà sử dụng máy gặt đập liên hợp Yanmar do Công ty TNHH Sản xuất xuất nhập khẩu Đức Nam cung cấp.

Đồng hành cùng sự phát triển của nông nghiệp, nông dân, để cơ giới hóa đồng bộ ở các khâu trong quá trình sản xuất, thời gian tới, Công ty Đức Nam tiếp tục phối hợp với các địa phương, đơn vị tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn nông dân chủ động đưa máy móc vào đồng ruộng; xây dựng các chính sách hỗ trợ; cung cấp các sản phẩm máy nông nghiệp chất lượng, phù hợp với điều kiện canh tác của người dân, qua đó từng bước hình thành các vùng chuyên canh theo hướng hàng hóa cho hiệu quả kinh tế cao, góp phần vào mục tiêu phát triển nền nông nghiệp chất lượng, hiệu quả và bền vững của tỉnh.

Lưu Ngần

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày