Thứ 5, 01/08/2024, 05:25[GMT+7]

Vũ Thư bảo đảm nguồn nước cho sản xuất vụ xuân năm 2022

Thứ 6, 14/01/2022 | 17:24:21
502 lượt xem
Từ ngày 15 - 22/1, huyện Vũ Thư tập trung lấy nước đổ ải phục vụ sản xuất vụ xuân năm 2022. Để bảo đảm nguồn nước cho gieo cấy lúa và sản xuất nông nghiệp, huyện chỉ đạo các địa phương đang tập trung triển khai các biện pháp, chuẩn bị điều kiện cho sản xuất.

Bừa ngả phục vụ sản xuất vụ xuân.

Theo kế hoạch, toàn huyện gieo cấy hơn 7.700 ha lúa xuân. Để  bảo đảm tiến độ, thời gian sản xuất vụ xuân, huyện chỉ đạo các địa phương tuyên truyền, đôn đốc nông dân khẩn trương thu hoạch cây trồng vụ đông trồng trên đất lúa mùa đã đến kỳ thu hoạch. Với diện tích khoai tây, rau ưa lạnh chưa cho thu hoạch khép kín vùng không để nước đổ ải tràn vào ảnh hưởng đến năng suất, sản lượng cây trồng. Các địa phương tập trung  lấy nước, làm đất trong thời gian đổ ải đợt 2 từ ngày 15 - 22/1/2022. Lấy nước xong đến đâu, chỉ đạo, động viên các chủ máy bừa ngả xong đến đó, ngâm ruộng và giữ nước không để thất thoát, lãng phí nguồn nước. Toàn bộ diện tích gieo cấy lúa xuân phải được bừa ngả và xử lý đất xong trước tết Nguyên đán Nhâm Dần.

Trước đó, ngành nông nghiệp huyện đã chủ động xây dựng các phương án và đề nghị các địa phương, đơn vị tập trung nạo vét công trình thủy lợi, tu sửa công trình trạm bơm. Đến nay, hầu hết các kênh mương nội đồng, các trạm bơm đã bảo đảm sẵn sàng lấy nước đổ ải cho gieo cấy lúa vụ xuân và tích trữ nước trên các sông trục.

Tiên Dung

(Đài TTTH Vũ Thư)

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày