Thứ 3, 23/04/2024, 22:10[GMT+7]

Mô hình sản xuất nấm ứng dụng hệ thống tưới nước thông minh cho năng suất, chất lượng cao

Thứ 3, 29/11/2022 | 16:50:17
1,696 lượt xem
Sáng ngày 29/11, tại xã Đông Cơ, huyện Tiền Hải, Trung tâm Khuyến nông (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức hội nghị tổng kết mô hình sản xuất nấm sò ứng dụng hệ thống tưới nước thông minh.

Các đại biểu tham quan mô hình trồng nấm tại huyện Tiền Hải.

Mô hình sản xuất nấm sò ứng dụng hệ thống tưới nước thông minh được Trung tâm Khuyến nông triển khai tại 3 hộ dân ở huyện Tiền Hải và Vũ Thư từ tháng 7 - 11/2022.  Từ khi triển khai mô hình đến nay, hệ thống tưới nước thông minh tại các hộ sản xuất nấm đã phát huy hiệu quả so với tưới nước thông thường về giảm chi phí nhân công, thời gian và hiệu quả kinh tế. Hệ thống bao gồm hệ thống tưới phun sương được kết nối với bộ điều khiển cảm ứng; hệ thống được cài đặt thời gian tưới, lượng nước tưới tự động, bảo đảm được ẩm độ không khí cho nấm sinh trưởng và phát triển.

Với hệ thống tưới nước thông minh, nấm luôn được bảo đảm ẩm độ, nhiệt độ phù hợp nhất qua đó cho năng suất, chất lượng cao, đồng thời phương pháp này đã giúp tiết kiệm điện năng, lượng nước tiêu thụ, thời gian và công lao động, đem lại hiệu quả cho sản xuất nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày