Thứ 3, 23/04/2024, 18:36[GMT+7]

Tập huấn kỹ thuật sản xuất than sinh học từ phụ phẩm trồng trọt

Thứ 3, 06/12/2022 | 16:31:21
1,803 lượt xem
Ngày 6/12, tại xã Bình Minh (Kiến Xương), Viện Môi trường nông nghiệp phối hợp với Trung tâm Khuyến nông Thái Bình tổ chức hội thảo tập huấn “Than sinh học – kỹ thuật sản xuất từ phụ phẩm trồng trọt và ứng dụng trong sản xuất nông nghiệp”.

Cán bộ Viện Môi trường nông nghiệp giới thiệu, hướng dẫn kỹ thuật sản xuất than sinh học bằng ống khói.

Than sinh học được tạo ra từ các loại phế, phụ phẩm trong nông nghiệp như: trấu, rơm, rạ, thân ngô, lõi ngô... được sử dụng như một chất điều hòa đất, hướng đến mục tiêu phát triển nền nông nghiệp xanh, thân thiện với môi trường, giảm phát thải khí nhà kính.

Tại hội thảo, các học viên là những nông dân tiêu biểu được giới thiệu về vai trò, ứng dụng của than sinh học; hướng dẫn phân loại và thu gom phế phụ phẩm trồng trọt; xử lý phụ phẩm canh tác lúa làm than sinh học bằng ống khói, bằng lò đốt than sinh học.

Thông qua hội thảo giúp nông dân hiểu được mối nguy hại của việc các chất thải, phụ phẩm nông nghiệp không được xử lý đúng cách; có những giải pháp hữu hiệu để xử lý phụ phẩm trồng trọt. Đặc biệt là hiện tượng đốt rơm rạ đang diễn ra phổ biến hiện nay, thay vì đốt rơm rạ tràn lan gây ô nhiễm môi trường, bà con nông dân có thể thu gom để sản xuất than sinh học làm chất cải tạo đất, vừa giảm phát thải khí nhà kính vừa giữ được hàm lượng cac-bon từ rơm rạ.

Ngân Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày