Thứ 2, 29/07/2024, 07:27[GMT+7]

Thái Thụy Tập trung chăm sóc tôm cá nuôi thả vụ xuân hè

Thứ 3, 14/05/2013 | 08:56:30
1,009 lượt xem
Hiện nay, thời tiết có những diễn biến bất thường, biên độ nhiệt dao động giữa ngày và đêm lớn, một số ao nuôi mực nước thấp không thuận lợi cho quá trình sinh trưởng và phát triển, nguy hại hơn có thể làm giảm sức đề kháng, phát sinh dịch bệnh và gây chết hàng loạt cho đối tượng nuôi.

Xã viên HTX nuôi trồng thủy sản Minh Hải (Thụy Xuân) kiểm tra sự sinh trưởng và phát triển của tôm nuôi.

Đến cuối tháng 4/2013, Thái Thụy đã hoàn thành việc xuống giống 1.437 ha  nuôi trồng thủy sản nước lợ, trong đó tôm 1.200,5 ha và cá 236,5 ha. Hiện nay, thời tiết có những diễn biến bất thường, biên độ nhiệt dao động giữa ngày và đêm lớn, một số ao nuôi mực nước thấp không thuận lợi cho quá trình sinh trưởng và phát triển, nguy hại hơn có thể làm giảm sức đề kháng, phát sinh dịch bệnh và gây chết hàng loạt cho đối tượng nuôi.

Trước thực trạng trên, huyện chỉ đạo Xí nghiệp Khai thác công trình thủy lợi, các xã, HTX có diện tích nuôi trồng phối hợp điều tiết tốt nguồn nước phục vụ nuôi thả. Tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, tổ chức các hội nghị tập huấn kỹ thuật hướng dẫn người nuôi các biện pháp chăm sóc, phòng trừ dịch bệnh cho các đối tượng nuôi thả.

Thái Thụy cũng đã phân công các cán bộ kỹ thuật trực tiếp xuống cơ sở điều tra, nắm bắt tình hình, hướng dẫn nông dân thực hiện đồng bộ các biện pháp chăm sóc, bảo vệ tôm cá đã nuôi thả. Vụ xuân hè năm nay, toàn huyện phấn đấu sản lượng nuôi trồng thủy sản nước lợ đạt 4.150 tấn, tăng 12% so với năm 2012.

Tin, ảnh: Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày