Thứ 6, 29/03/2024, 13:15[GMT+7]

Tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia cầm theo hướng hữu cơ gắn với tiêu thụ sản phẩm

Thứ 7, 27/05/2023 | 17:58:42
2,645 lượt xem
Ngày 27/5, Hội Làm vườn tỉnh tổ chức lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi gia cầm theo hướng hữu cơ gắn với tiêu thụ sản phẩm cho 150 hội viên nông dân của các huyện: Thái Thụy, Kiến Xương, Tiền Hải và thành phố Thái Bình.

Các hội viên nông dân tham gia lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, các học viên được giới thiệu về đặc điểm sinh lý của gia cầm; kỹ thuật chọn giống và kiểm soát đầu vào; kỹ thuật nhân giống theo quy mô công nghiệp; kỹ thuật trộn, bảo quản, chế biến thức ăn hữu cơ; kỹ thuật chăm sóc gà thịt thương phẩm; kỹ thuật phòng, điều trị bệnh; cách vệ sinh chuồng trại; các biện pháp thực hiện an toàn sinh học trong chăn nuôi đàn gia cầm.

Lãnh đạo Hội Làm vườn tỉnh chia sẻ kỹ thuật chăn nuôi gia cầm với hội viên nông dân. 

Tham gia buổi tập huấn giúp các hội viên nông dân nắm được những quy trình cơ bản về chăn nuôi gia cầm theo hướng hữu cơ và cách sử dụng chế phẩm sinh học. Thông qua đó các hộ chăn nuôi có thể tiết kiệm được thức ăn, giúp đàn gia cầm phát triển đều, giảm mùi hôi chuồng trại, bảo vệ môi trường. Với việc triển khai chăn nuôi gia cầm theo hướng này, người nông dân còn có thể cung cấp sản phẩm chất lượng, an toàn cho người tiêu dùng.

Nguyễn Triệu