Thứ 4, 01/05/2024, 07:12[GMT+7]

Đa dạng sản phẩm OCOP tại lễ hội đền Trần

Thứ 6, 23/02/2024 | 16:57:22
2,803 lượt xem
Năm 2024 là năm đầu tiên lễ hội đền Trần, xã Tiến Đức (Hưng Hà) tổ chức trưng bày các sản phẩm OCOP của các huyện trong tỉnh trong thời gian diễn ra lễ hội. Đây là nét mới nhằm tạo sự gắn kết giữa các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư, quảng bá sản phẩm và giới thiệu tiềm năng văn hóa, du lịch... của vùng đất cổ Hưng Hà đến với du khách thập phương.

Các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại lễ hội đền Trần được bố trí gọn gàng, bắt mắt.

Video: 230224-San_pham_Ocop_tai_le_hoi_den_Tran_-_S1.mp4?_t=1708683024

 

Gian hàng sản phẩm OCOP của huyện Hưng Hà tại lễ hội năm nay có 5 sản phẩm gồm: Đông trùng hạ thảo HTX Phú Long; kẹo lạc và kẹo dồi Trường Thuận; khăn bông Thanh Chất; trà thảo mộc AP Phú Hưng; rượu men lá Quang Thọ... được trưng bày bắt mắt, đa dạng các mẫu mã. 

Ông Vũ Xuân Duẩn, Giám đốc Công ty AP Phú Hưng cho biết: Công ty đã tham gia trưng bày hơn 10 sản phẩm tại lễ hội năm nay. Chúng tôi rất vui và vinh dự khi được tham gia giới thiệu sản phẩm và quảng bá thương hiệu của mình tại lễ hội. Tôi mong muốn người tiêu dùng nhất là ở vùng nông dân sẽ được tiếp cận, trải nghiệm, sử dụng các loại trà thảo mộc của chúng tôi nhằm bảo vệ sức khỏe cho chính mình... Tin tưởng rằng, điểm trưng bày sản phẩm OCOP tại lễ hội năm nay sẽ là điểm mua sắm lý tưởng cho người dân, du khách khi đến với đền Trần.

Sản phẩm Trà thảo mộc AP Phú Hưng (Hưng Hà) tham gia trưng bày tại lễ hội.Các sản phẩm OCOP huyện Đông Hưng tham gia trưng bày tại lễ hội đền Trần.  

Đối với gian hàng trưng bày các sản phẩm hải sản tép khô biển, chả tôm, nõn tôm, chả cá song Ngọc Minh, xã Nam Thịnh (Tiền Hải) của anh Phạm Văn Đồng có rất đông khách hàng đến tham quan, mua sắm. Các sản phẩm OCOP của anh đều là những món ăn dân dã, đã có mặt trên mâm cơm của người Việt bao đời nay. Anh đã chắt lọc lại, xây dựng thương hiệu, xây dựng quy trình chế biến hoàn chỉnh và ngày càng cải tiến về quy trình chế biến, vệ sinh an toàn thực phẩm, tem nhãn rõ ràng. Các sản phẩm được tham gia trưng bày tại lễ hội đền Trần là cơ hội để anh Đồng quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình. 

Anh Đồng chia sẻ: Mỗi lần quảng bá sản phẩm tại các điểm du lịch sẽ là cơ hội để khách hàng biết đến sản phẩm của mình rõ nét hơn và sẽ tin dùng sản phẩm. Qua đó, lượng tiêu thụ sản phẩm của cơ sở cũng tăng lên. Vì vậy, chúng tôi rất hào hứng, phấn khởi khi được mang sản phẩm đến với đông đảo người dân. Do đó, chúng tôi luôn đổi mới mẫu mã, bao bì, quy cách đóng gói... giúp sản phẩm được hấp dẫn hơn và bảo đảm an toàn. Tham gia trưng bày sản phẩm OCOP tại lễ hội đền Trần năm nay, chúng tôi đã chuẩn bị nhiều sản phẩm chế biến sẵn giúp người dân có thể dễ dàng lựa chọn.

Các chủ thể rất hào hứng, phấn khởi khi được mang sản phẩm của mình đến với đông đảo người dân.

Đến với lễ hội đền Trần năm nay du khách sẽ được mua sắm các loại sản phẩm, sản vật đặc trưng của các huyện trong tỉnh. 

Ông Nguyễn Mậu Thuận, Phó Chủ tịch Hiệp hội gia cầm và trang trại nông nghiệp Thái Bình cho biết: Đây là lần đầu tiên các sản phẩm OCOP trong tỉnh được trưng bày tại lễ hội đền Trần nên người dân đến tham quan, mua sắm rất đông, chúng tôi thấy hiệu quả rất tốt, nhiều người tiêu dùng đã biết đến giá trị sản phẩm OCOP của chúng tôi, từ đó từng bước mở rộng thị trường kinh doanh, nâng tầm thương hiệu, chắp cánh cho sản phẩm OCOP bay xa.

Chị Vũ Thị Lanh, thành phố Thái Bình cho biết: Các gian hàng ở đây rất phong phú, tôi về đây đi lễ hội cũng mua một vài sản phẩm để làm quà biếu mọi người. Chúng tôi có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm OCOP mà không phải mất nhiều thời gian đi lại. Giá cả phù hợp, đặc biệt đây đều là các sản phẩm OCOP có chứng nhận 3 sao, 4 sao nên chúng tôi rất yên tâm.

Các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP thu hút đông đảo khách hàng đến tham quan, mua sắm.

8 gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP tại lễ hội có sự tham gia của trên 40 đơn vị, doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ các huyện trong tỉnh. Mỗi huyện sẽ tổ chức trưng bày 5 - 6 sản phẩm. Không gian trưng bày được thiết kế, dàn dựng bằng các vật liệu thiên nhiên, thân thiện với môi trường, màu sắc đặc trưng của địa phương để tạo cảm hứng và tạo sự gần gũi, thân thiện với con người, cảnh vật, sản phẩm và văn hóa của địa phương. 

Ông Trần Hữu Nam, Bí thư Huyện ủy Hưng Hà cho biết: Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng nhằm quảng bá, giới thiệu và tôn vinh các sản phẩm OCOP, sản phẩm chủ lực đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương và doanh nghiệp; tạo không gian kết nối chặt chẽ và bền vững hơn trong sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm. Chúng tôi kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao thương hiệu sản phẩm OCOP, đồng thời, tạo cơ hội nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng, tăng sự giao lưu, xúc tiến và giúp các đơn vị thêm những cơ hội tìm thị trường, đầu ra cho các sản phẩm. Vì vậy, cấp ủy, chính quyền huyện Hưng Hà coi đây là một mũi nhọn phát triển kinh tế nông nghiệp từ sản phẩm đặc thù ở các địa phương và là điều kiện để lan tỏa thương hiệu sản phẩm OCOP đến mọi miền đất nước, tiến tới xuất khẩu sang thị trường nước ngoài.

Đưa sản phẩm OCOP tham gia lễ hội không chỉ nâng cao hình ảnh thương hiệu OCOP tỉnh Thái Bình đối với khách du lịch trong nước, quốc tế mà còn khơi dậy các tiềm năng, sản vật, giá trị ẩm thực văn hóa vùng miền, từ đó góp phần nâng cao hình ảnh du lịch của địa phương.

Thanh Thủy 

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày