Chủ nhật, 28/04/2024, 12:57[GMT+7]

9 vùng sản xuất của huyện Vũ Thư được cấp chứng nhận VietGAP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:24:41
1,768 lượt xem
Đến nay, huyện Vũ Thư có 9 vùng sản xuất được cấp chứng nhận vùng thực hành nông nghiệp tốt (VietGAP) tại các xã: Tân Phong, Tân Hòa, Minh Lãng, Dũng Nghĩa (vùng trồng lúa); Vũ Hội, Tự Tân (vùng trồng cây ăn quả); Bách Thuận (trồng dược liệu); Trung An, Song An (vùng trồng rau màu).

Vùng trồng rau theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Trung An (Vũ Thư).

Việc triển khai xây dựng, áp dụng và đánh giá chứng nhận tiêu chuẩn VietGAP cho 9 vùng sản xuất lúa, rau, quả, cây dược liệu an toàn trên địa bàn huyện Vũ Thư bước đầu đã tạo ra những thay đổi trong thói quen sản xuất của người dân. Các hộ đã nhận thức được tầm quan trọng của tiêu chuẩn VietGAP và ý thức việc sản xuất cây trồng an toàn, nâng cao chất lượng sản phẩm của chính mình. 

Bên cạnh đó, các hộ đã biết sắp xếp, tách biệt các khu vực: pha thuốc, nơi chứa phân bón, nơi chứa thuốc bảo vệ thực vật, nơi chứa vỏ bao bì thuốc bảo vệ thực vật, nơi chứa nước súc rửa bình sau phun, nơi để đồ bảo hộ lao động, tủ thuốc y tế.  Các hộ cũng ý thức được việc sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật sao cho an toàn, hiệu quả, bảo đảm đủ thời gian cách ly trước khi thu hoạch.

Ngân Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày