Thứ 3, 23/07/2024, 01:24[GMT+7]

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Bàn giải pháp đẩy mạnh phát triển chăn nuôi

Chủ nhật, 18/08/2013 | 19:40:46
1,211 lượt xem
Sở Nông nghiệp và PTNT đã tổ chức cuộc họp với các đơn vị chức năng trực thuộc ngành Nông nghiệp và phòng nông nghiệp và PTNT các huyện, một số xã có phong trào chăn nuôi phát triển mạnh, các chủ trang trại chăn nuôi quy mô lớn để đánh giá thực trạng chăn nuôi trong tỉnh và bàn các giải pháp tiêu thụ sản phẩm.

Những năm gần đây, chăn nuôi của tỉnh đang trong quá trình tái cơ cấu theo hướng phát triển trang trại chăn nuôi công nghiệp; đưa các tiến bộ về giống, công nghệ, thức ăn vào sản xuất chăn nuôi, tạo ra khối lượng sản phẩm lớn. Sản lượng thịt hơi sản xuất trong tỉnh luôn dao động từ 210 - 220 nghìn tấn/năm, trong đó tiêu thụ trong tỉnh khoảng 100 nghìn tấn, còn lại tiêu thụ ở tỉnh ngoài. Sản lượng trên đã từng bước làm thay đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp theo hướng tích cực; giá trị chăn nuôi tăng trưởng bình quân trong 3 năm (2010 - 2012) đạt 7,27%.

Tuy nhiên, lĩnh vực chăn nuôi đang gặp nhiều khó khăn, chăn nuôi nhỏ lẻ chiếm tỷ lệ cao; quản lý dịch bệnh, chất lượng vật tư, con giống, môi trường nuôi và an toàn thực phẩm còn nhiều hạn chế; giá cả đầu vào tăng cao nên giảm sức cạnh tranh của sản phẩm ở thị trường tỉnh ngoài…

Để tiếp tục đẩy mạnh phát triển chăn nuôi theo phương thức trang trại, công nghiệp, an toàn sinh học, bảo vệ môi trường..., ngành Nông nghiệp đã đưa ra nhiều giải pháp để các chủ trang trại tham gia đóng góp ý kiến, cùng tháo gỡ khó khăn, phấn đấu chăn nuôi tăng trưởng 6,7% trong năm 2013. Cùng với đẩy mạnh phát triển chăn nuôi, việc bảo đảm đầu ra cho sản phẩm theo hướng ổn định cũng là vấn đề cấp thiết hiện nay. Mới đây, Sở Nông nghiệp và PTNT Thái Bình đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT Hà Nội đưa sản phẩm chăn nuôi của Thái Bình vào thị trường Hà Nội. Hiện nay, mỗi tháng Hà Nội có nhu cầu sử dụng 10.000 tấn thịt lợn và 7.500 tấn gà. Đây là tín hiệu khả quan, tạo điều kiện thuận lợi cho các trang trại tiếp cận với các siêu thị, chợ đầu mối ở Hà Nội, góp phần từng bước ổn định về đầu ra.

Tin, ảnh: Bình Minh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày