Thứ 3, 07/05/2024, 04:09[GMT+7]

Xử phạt 232 triệu đồng hành vi vi phạm khai thác IUU

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:43:22
1,383 lượt xem
Thực hiện chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), các đơn vị chức năng của tỉnh Thái Bình đã mở đợt cao điểm tuần tra, kiểm tra, kiểm soát các tàu cá trên vùng biển thuộc tỉnh quản lý, xử phạt hành vi vi phạm khai thác IUU.

Lực lượng chức năng kiểm tra hành chính đối với chủ tàu cá trên địa bàn xã Nam Thịnh (Tiền Hải).

Tính từ ngày 1/1-25/4, Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với Chi cục Thủy sản đã lập biên bản xử phạt hành chính với số tiền 232,4 triệu đồng. Các lỗi vi phạm của ngư dân chủ yếu là tàu cá vi phạm 14 hành vi theo khuyến nghị của Ủy ban châu Âu.

Để bảo đảm thực hiện nghiêm chống khai thác IUU, cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục phối hợp với phối hợp với chính quyền các huyện, xã ven biển vào cuộc quyết liệt, xử lý kịp thời, nghiêm khắc các hành vi khai thác IUU theo thẩm quyền được quy định, nhất là các hành vi vi phạm về khai thác IUU như tàu cá hoạt động sai nghề ghi trong giấy phép; không mở thiết bị thiết bị giám sát hành trình hoặc sử dụng các biện pháp vô hiệu hóa hoạt động của thiết bị khi tàu hoạt động trên biển; không khai báo, không ghi, không nộp nhật ký khai thác khi tàu cá ra vào cảng cá…

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày