Thứ 2, 17/06/2024, 06:11[GMT+7]

Xử phạt 75 triệu đồng đối với 3 tàu cá vi phạm chống khai thác IUU

Thứ 6, 24/05/2024 | 17:11:23
3,222 lượt xem
Thực hiện chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU), trong tháng 4 và 5/2024, huyện Tiền Hải, Thái Thụy đã ra quyết định xử phạt hành chính với các trường hợp tàu cá vi phạm chống khai thác IUU.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tuyên truyền đến ngư dân huyện Tiền Hải về các hành vi vi phạm khai thác IUU.

Trong đó, UBND huyện Thái Thụy đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Phạm Văn Đại, thuyền trưởng tàu đánh cá TB-90568TS và ông Nguyễn Duy Anh, thuyền trưởng tàu đánh cá TB-90269TS; UBND huyện Tiền Hải ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính ông Bùi Văn Hà, thuyền trưởng tàu đánh cá TB-90266TS. Các thuyền trưởng tàu cá nêu trên có hành vi làm mất tín hiệu thiết bị giám sát hành trình khi hoạt động trên biển trên 6 giờ, cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính 25 triệu đồng đối với mỗi trường hợp vi phạm.

Chi cục Thủy sản tỉnh giám sát các tàu cá hoạt động trên biển.

Để công tác chống khai thác IUU trên địa bàn đạt kết quả cao hơn nữa, Chi cục Thủy sản tỉnh tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng, các địa phương kiểm soát chặt chẽ việc xuất nhập bến của tàu cá, kiên quyết không cho những tàu không bảo đảm các yêu cầu theo quy định ra khơi. Ngoài ra, thực hiện công tác kiểm tra kiểm soát tàu cá tại cảng, khu neo đậu tàu thuyền và tuần tra kiểm tra, kiểm soát trên biển nhằm phát hiện các trường hợp vi phạm.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày