Thứ 5, 25/07/2024, 04:14[GMT+7]

Thái Thụy Tổ chức chiến dịch phòng trừ sâu cuốn lá hại lúa mùa

Thứ 4, 15/09/2010 | 09:22:13
1,691 lượt xem
Đến thời điểm này, toàn bộ diện tích lúa mùa của Thái Thụy sinh trưởng và phát triển tốt, trà sớm đã bắt đầu trỗ bông, lúa đại trà đang làm đòng.

Đối với diện tích lúa có mật độ rầy từ 500 con /m2 trở lên thì hỗn hợp với các loại thuốc trừ rầy để phun trừ nhằm đạt hiệu quả cao nhất.

Tuy nhiên, trên đồng ruộng có đợt sâu cuốn lá phát sinh với mật  độ cao, trung bình 33con/m2, cá biệt có nơi hàng trăm con /m2, phân bố rộng trên tất cả các trà lúa, giống lúa.

Để hạn chế thấp nhất thiệt hại do sâu bệnh gây ra, bảo đảm cho lúa mùa đạt năng suất cao, Thái Thụy phát động nhân dân tổ chức chiến dịch phun trừ sâu cuốn lá cho toàn bộ diện tích từ ngày 30/8 đến ngày 2/9. Do mật độ sâu cao nên huyện chỉ đạo các xã, thị trấn, các HTX dịch vụ nông nghiệp chủ động đủ lượng thuốc BVTV bảo đảm đúng chủng loại, chất lượng, mở rộng các điểm bán để cung ứng kịp thời cho nhân dân, tổ chức điều hành nước hợp lý, giữ nước mặt ruộng để tăng hiệu quả phun trừ.

Tăng cường kiểm tra việc kinh doanh thuốc BVTV trên địa bàn, kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tích cực vận động, tuyên truyền để mọi người dân hiểu  rõ được tầm quan trọng của việc phòng trừ sâu cuốn lá đợt này, tránh hiện tượng chủ quan, lơ là nếu không tổ chức phun trừ sâu bệnh sẽ gây hại nghiêm trọng đến bộ lá đòng, lá công năng, ảnh hưởng đến năng suất lúa cuối vụ. 

Phân công các cán bộ tăng cường xuống các thôn, xóm, cánh đồng để kiểm tra việc phun trừ, hướng dẫn nông dân sử dụng các loại thuốc có chất lượng, pha đúng nồng độ, phun đúng kỹ thuật để bảo đảm hiệu quả phun trừ, những nơi có mật độ sâu cao sau khi phun trừ 5 đến 6 ngày kiểm tra lại, nếu còn sâu mật độ từ 20 con /m2 trở lên phải tổ chức phun kép lần 2.

P.V

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày