Thứ 2, 28/10/2024, 17:20[GMT+7]

Triển khai phần mềm truy xuất nguồn gốc thủy sản điện tử đạt 60%

Thứ 2, 28/10/2024 | 14:35:28
208 lượt xem
Theo báo cáo của Chi cục Thủy sản tỉnh, đến nay toàn tỉnh có 709 tàu cá, trong đó 162 tàu cá có chiều dài từ 15m trở lên đã lắp đặt thiết bị giám sát hành trình, cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Bộ đội Biên phòng tỉnh tuyên truyền đến ngư dân huyện Thái Thụy về chống khai thác IUU.

Thời gian qua, hai huyện Tiền Hải, Thái Thụy đã phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ đội Biên phòng tổ chức hội nghị hướng dẫn sử dụng phần mềm truy xuất nguồn gốc thủy sản điện tử (eCDT VN) cho tổ chức, cá nhân, chủ tàu, thuyền trưởng tàu cá cài đặt phần mềm truy xuất nguồn gốc điện tử đạt tỷ lệ 60%. Sản lượng khai thác qua các cảng cá của hai huyện đạt trên 13.351 tấn tôm, cá tép moi.

Truy xuất nguồn gốc thủy sản khai thác là một trong những yêu cầu bắt buộc để chống khai thác thủy sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định. Không những các thị trường xuất khẩu mà người tiêu dùng trong nước cũng cần sự minh bạch hóa thông tin trong việc truy xuất nguồn gốc. Việc triển khai nhật ký khai thác eCDT cũng như truy xuất sản phẩm thủy sản trên phương tiện điện tử sẽ cải thiện tính chính xác và thuận tiện trong việc ghi chép, vận hành, quản lý hồ sơ truy xuất nguồn gốc.

Mạnh Thắng

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày