Chủ nhật, 30/06/2024, 23:24[GMT+7]

Kiến Xương Tập trung trao giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân

Thứ 2, 10/02/2014 | 18:25:40
794 lượt xem
Năm 2013, Dự án hoàn thiện và hiện đại hóa đất đai Việt Nam (VLAP) đã hoàn thành đo đạc, lập bản đồ địa chính tại 37/37 xã, thị trấn huyện Kiến Xương với tổng diện tích 20.190 ha; in và trình ký gần 80.000 giấy chứng nhận (GCN), trao 23.000 GCN cho người sử dụng đất.

Cán bộ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất huyện Kiến Xương đang hoàn thiện thủ tục cấp GCN quyền sử dụng đất

Tuy nhiên, việc trao GCN đã ký cho người dân đạt tỷ lệ thấp. Nguyên nhân chủ yếu do người sử dụng đất chưa kê khai thực hiện nghĩa vụ tài chính hoặc chưa hoàn thành nghĩa vụ tài chính khi cấp GCN; một số trường hợp cấp đổi GCN, nhưng hiện tại GCN gốc vẫn đang thế chấp tại ngân hàng. Hơn nữa, trong quá trình triển khai thực hiện cấp GCN vừa qua được thực hiện đồng loạt, số lượng được cấp rất lớn; các đơn vị liên quan chưa hoàn thiện thủ tục.

Vì vậy, thời gian tới, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Văn phòng Ðăng ký quyền sử dụng đất huyện Kiến Xương cần tăng cường phối hợp với các ngành liên quan tập trung hoàn thiện thủ tục dân sự, tích cực tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghĩa vụ tài chính đối với đất ở để sớm trao GCN quyền sử dụng đất cho người dân.

Nguyễn Nguyệt

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày