Thứ 2, 22/07/2024, 20:40[GMT+7]

Triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm vụ xuân hè năm 2014

Thứ 4, 19/02/2014 | 19:59:48
813 lượt xem
Sáng ngày 19/2, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch tiêm vắc xin phòng bệnh định kỳ cho đàn gia súc, gia cầm vụ xuân, hè năm 2014.

Trong điều kiện chăn nuôi hiện nay, việc tiêm vắc xin phòng bệnh cho đàn gia súc, gia cầm là biện pháp phòng bệnh chủ động mang lại hiệu quả kinh tế cao nhất. Theo đó, các địa phương cần tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện đồng loạt thành chiến dịch trong toàn tỉnh, thời gian tiêm vắc xin đại trà cho đàn gia súc, gia cầm từ ngày 5/3 đến ngày 20/3. Đối tượng, bệnh, loại vắc xin tiêm phòng gồm: Tiêm phòng các bệnh dịch tả, đóng dấu, tụ huyết trùng cho tất cả các loại lợn; tiêm phòng bệnh lở mồm long móng (LMLM) cho đàn lợn nái và lợn đực giống dùng vắc xin Aftopor type O...

Đối với đàn gia cầm cần tiêm, nhỏ các loại vắc xin phòng bệnh theo quy định cho gia cầm nuôi mới, tái đàn đến tuổi tiêm phòng; tiêm vắc xin phòng dịch cúm cho đàn gia cầm tại những nơi có nguy cơ cao, nuôi nhiều thủy cầm. Chi cục Thú y sẽ chủ động cung ứng, quản lý, hướng dẫn sử dụng các loại vắc xin tiêm phòng trên địa bàn tỉnh; việc cấp phát vắc xin theo tiến độ tiêm của các địa phương. Các địa phương có thể tiêm cuốn chiếu từng thôn, xóm, hoặc tiêm đồng loạt; riêng đàn trâu bò, chó mèo tổ chức tiêm tập trung. Tuy nhiên, các địa phương cần chú ý, không tiêm phòng 4 mũi vắc xin khác nhau trong cùng thời điểm cho vật nuôi.

Theo kế hoạch, toàn tỉnh phấn đấu tiêm phòng 3 bệnh đỏ cho đàn lợn và tiêm phòng bệnh LMLM cho đàn trâu, bò, lợn nái, lợn đực giống đạt từ 80% trở lên; tiêm phòng bệnh tụ huyết trùng trâu bò đạt từ 60% trở lên; tiêm phòng bệnh dại cho đàn chó, mèo đạt từ 70% trở lên so với số vật nuôi trong diện tiêm phòng.

Nguyên Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày