Thứ 6, 19/07/2024, 02:26[GMT+7]

Hội thảo nhân rộng mô hình chợ và cơ sở giết mổ gia cầm

Chủ nhật, 25/05/2014 | 20:25:56
763 lượt xem
Ban Quản lý Dự án VAHIP tỉnh đã phối hợp với Chi cục Thú y tổ chức hội thảo nhân rộng mô hình chợ và cơ sở giết mổ gia cầm.

VAHIP - Dự án Phòng chống cúm gia cầm, cúm ở người và dự phòng đại dịch ở Việt Nam được tiến hành từ năm 2007 tại 11 tỉnh trên cả nước, trong đó có Thái Bình. Tính đến nay, Dự án VAHIP Thái Bình đã thực hiện tại 15 xã trên địa bàn tỉnh.

Mục tiêu của Dự án nhằm khống chế triệt để dịch bệnh trong đàn gia cầm, phát hiện sớm và ứng phó với các ca lây nhiễm cúm trên gia cầm và trên người, chuẩn bị sẵn sàng về y tế trong trường hợp xảy ra đại dịch. Theo đó, việc khảo sát hỗ trợ xây dựng, nâng cấp chợ và các cơ sở giết mổ gia cầm tại các chợ đầu mối là một nội dung quan trọng của Dự án. Các chợ được Dự án lựa chọn sẽ được hỗ trợ từ khâu xây dựng hạ tầng đến lắp đặt các trang thiết bị khác để cải thiện điều kiện buôn bán, vận chuyển gia cầm, qua đó tăng cường khả năng khống chế, kiểm soát và hạn chế lây lan dịch bệnh gia cầm.

Tại hội thảo, các tham luận đều khẳng định: Hoạt động hỗ trợ nâng cấp chợ của Dự án VAHIP đã mang lại hiệu quả cao trong phòng, chống dịch cúm gia cầm, phòng tránh lây nhiễm cúm gia cầm cho người và nhận được sự đồng thuận cao của chính quyền địa phương và các hộ buôn bán gia cầm.

Văn Quyết

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày