Chủ nhật, 30/06/2024, 23:23[GMT+7]

Phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam

Thứ 3, 14/10/2014 | 09:26:09
1,036 lượt xem
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 411/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về Ðề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam.

Ảnh minh họa.

 

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp các bộ Công thương, Khoa học và Công nghệ, Tài chính; Hiệp hội Lương thực Việt Nam và các địa phương, doanh nghiệp liên quan tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện Ðề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam theo hướng xây dựng và phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam ở cả ba cấp độ: Quốc gia, vùng và địa phương, doanh nghiệp và sản phẩm.

 

Trước mắt, vùng đồng bằng sông Cửu Long là khu vực sản xuất và xuất khẩu gạo trọng điểm để xây dựng thương hiệu; xác định các định hướng xây dựng và phát triển thương hiệu gạo của Việt Nam trên cơ sở phân tích nhu cầu thị trường, khả năng sản xuất, tiềm năng thâm nhập vào các phân khúc của thị trường gạo thế giới trong thời gian tới. Bên cạnh đó, đề ra những nội dung, dự án và giải pháp cần thiết trong Ðề án để đẩy mạnh công tác xây dựng và phát triển thương hiệu gạo các cấp độ; có các chính sách phù hợp để khuyến khích, hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp thực hiện công tác xây dựng và phát triển thương hiệu gạo.

 

Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương, hiệp hội, doanh nghiệp cần phân công trách nhiệm trong tổ chức thực hiện Ðề án phát triển thương hiệu gạo của Việt Namon>. Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ưu tiên tập trung nguồn lực, kinh phí để hoàn thiện Ðề án, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12-2014.

Theo nhandan.com.vn

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày