Thứ 4, 24/07/2024, 06:20[GMT+7]

Đông Hưng giành thắng lợi vụ mùa với giống chủ lực BC15

Thứ 2, 12/10/2015 | 08:44:57
645 lượt xem
Đến ngày 9/10, toàn huyện Đông Hưng thu hoạch được gần 40% diện tích lúa mùa. Qua đánh giá ban đầu năng suất ước đạt từ 61 - 62 tạ/ha. Đây là kết quả của sự các vào cuộc quyết liệt của các cấp chính quyền và nông dân địa phương trong việc thực hiện lịch thời vụ, cơ cấu giống và chăm bón, phòng trừ sâu bệnh. Hiện nay, nông dân các địa phương của huyện Đông Hưng đang khẩn trương thu hoạch lúa chín với niềm vui vụ mùa bội thu.

Cùng với thu hoạch lúa mùa, nông dân huyện Đông Hưng cũng tích cực gieo trồng, chăm sóc cây vụ đông ưa ấm.

 

Ông Hoàng Đức Kiếm, Phó Chủ tịch UBND huyện

Nhằm giành thắng lợi vụ mùa, ngay từ đầu vụ, ngành Nông nghiệp huyện Đông Hưng đã tăng cường cán bộ kỹ thuật xuống bám cơ sở, phối hợp tạo thuận lợi, hỗ trợ nông dân. Bên cạnh đó, huyện chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo của UBND tỉnh về gieo cấy bằng giống lúa ngắn ngày. Toàn huyện Đông Hưng đã gieo cấy trên 7.000ha/11.800ha bằng giống BC15 ở vụ mùa năm 2015. Qua đánh giá ban đầu về tỷ lệ bông trên khóm, hạt trên bông có thể khẳng định là vụ mùa có năng suất cao nhất từ trước đến nay, ước đạt 62 tạ/ha. Đây là niềm vui, phấn khởi của Đảng bộ, chính quyền và nông dân trong huyện, đồng thời đây cũng là tiền đề để nông dân huyện Đông Hưng tích cực bắt tay vào sản xuất vụ đông, phấn đấu đạt năng suất và giá trị cao. 

 

Ông Phạm Hoàng Sỹ, Chủ nhiệm HTX DVNN xã Đông Tân

Nông dân xã Đông Tân rất phấn khởi vì vụ mùa năm nay được mùa. Năng suất lúa bình quân của toàn xã ước đạt trên 2,5 tạ/sào. Bên cạnh yếu tố thời tiết khá thuận lợi thì sự chỉ đạo sát sao, quyết liệt của chính quyền các cấp cùng với việc nông dân địa phương đã chấp hành nghiêm túc sự chỉ đạo, hướng dẫn đúng đắn của tỉnh, huyện và ngành chuyên môn về khung thời vụ cũng như chăm bón, phòng trừ sâu bệnh hại lúa đã góp phần đem lại kết quả cao trong sản xuất. 

 

Ông Nguyễn Văn Phương, thôn Duyên Phú, xã Phú Lương

Gia đình tôi cấy 1,5 mẫu, trong đó 6 sào cấy giống BC15 theo mô hình hàng rộng, hàng hẹp. Đây là vụ thứ 3 gia đình tôi cấy theo mô hình này. Đến nay, tuy chưa thu hoạch xong toàn bộ diện tích, song qua đánh giá ban đầu năng suất lúa ước đạt trên 2,5 tạ/sào. Đây là vụ mùa có năng suất cao nhất từ trước đến nay nên gia đình chúng tôi rất phấn khởi. 

Mai Thư 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày