Thứ 6, 17/05/2024, 18:55[GMT+7]

Hội nông dân tỉnh Thái Bình 25 tập thể và cá nhân được khen thưởng

Thứ 6, 14/01/2011 | 07:46:10
1,783 lượt xem
Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh Thái Bình vừa tổ chức hội nghị tổng kết công tác Hội và phong trào nông dân năm 2010.

Đồng chí Lê Thị Kim Liên – Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh trao giấy khen cho các tập thể hội tiêu biểu.

Đến dự có đồng chí Đàm Văn Vượng – Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo một số ban ngành, đoàn thể cùng ban thường vụ Hội Nông dân các huyện, thành phố của Thái Bình.

Năm qua, các cấp Hội Nông dân tỉnh Thái Bình đã làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng chính trị, vận động hội viên nông dân tích cực thực hiện chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, chỉ thị nghị quyết của Hội cấp trên. Tổ chức hội đã vận động cán bộ, hội viên trong tỉnh phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, khai thác mọi nguồn lực, đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, góp phần xây dựng Thái Bình trở thành tỉnh nông thôn mới, có nền nông nghiệp và công nghiệp theo hướng hiện đại.

Các phong trào thi đua tiếp tục được phát triển cả về bề rộng và chiều sâu. Toàn tỉnh có 186.887 hộ đạt danh hiệu sản xuất kinh doanh giỏi các cấp, bằng 71,1% so với tổng số hộ đăng ký, tăng 2% so với năm 2009. Các phong trào khác như phong trào nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới, phong trào nông dân tham gia bảo đảm an ninh quốc phòng cũng đạt nhiều kết quả, góp phần tích cực vào phong trào chung của toàn tỉnh...

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đàm Văn Vượng biểu dương thành tích của cán bộ hội viên các cấp, đồng thời nhấn mạnh: năm 2011 là năm có nhiều sự kiện như năm đầu tiên thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; năm bầu cử ĐBQH, HĐND; triển khai mạnh các biện pháp xây dựng nông thôn mới... đề nghị Hội Nông dân các cấp, đặc biệt là Hội cấp huyện và cơ sở triển khai nhiệm vụ gắn với các sự kiện lớn.

Trong đó tập trung tuyên truyền, chỉ đạo các cấp hội và hội viên tích cực tham gia công tác xây dựng nông thôn mới trên diện rộng; phát huy tinh thần tự giác, tự chủ và những cách làm hay trong thực hiện các tiêu chí. Tích cực tham gia giới thiệu và  bầu cử HĐND, ĐBQH đạt kết quả cao nhất.  

Nhân hội nghị tổng kết, Hội Nông dân huyện Đông Hưng đã được nhận bằng khen của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam; 9 bằng khen của UBND tỉnh và 15 giấy khen của Hội Nông dân tỉnh cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác hội và phong trào nông dân. 

Tin, ảnh: Hà Anh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày