Chủ nhật, 19/05/2024, 21:26[GMT+7]

Thành phố Thái Bình

Thứ 6, 18/02/2011 | 09:18:59
2,215 lượt xem
 

Nông dân Thành phố tích cực giữ ấm và tưới dưỡng cho mạ. Ảnh: Thành Tâm

Vụ xuân năm 2011, Thành phố phấn đấu gieo cấy 2.775,5 ha. Mặc dù đã quán triệt chủ trương thực hiện 100% diện tích gieo cấy giống lúa ngắn ngày nhưng một số xã trên địa bàn không chấp hành nghiêm, vẫn gieo 25 ha mạ dài ngày với dự kiến sẽ cấy được 185ha, chiếm 6,7% diện tích.

 

Tuy nhiên, đợt rét đậm kéo dài vừa qua đã làm cho 9,5 ha mạ chết, không có khả năng phục hồi. Trước tình hình đó, Thành phố đã yêu cầu các HTXDVNN tổ chức kiểm tra, đánh giá tình hình sinh trưởng, phát triển của mạ.

 

Qua đó tuyên truyền vận động nhân dân loại bỏ hoàn toàn diện tích mạ không có khả năng phục hồi để gieo cấy bằng các giống ngắn ngày khác. Chuẩn bị các phương tiện, dụng cụ che chắn chống rét cho mạ, các điều kiện vật tư, phân bón đồng thời chỉ cấy và gieo mạ khi nhiệt độ trên 15oC.

 

Với sự chỉ đạo nhanh chóng kịp thời của các ban, ngành, đoàn thể cộng với sự chủ động của bà con nông dân nên toàn bộ diện tích mạ bị chết đã được thay thế bằng giống ngắn ngày theo hai phương thức gieo mạ sân và gieo vãi.

 

Đến nay Thành phố đã cấy được khoảng 150 ha, dự kiến từ 20/2 trở ra bắt đầu gieo thẳng và phấn đấu hoàn thành xong trong tháng 2. Thời gian tới, Thành phố tiếp tục tập trung chỉ đạo tổ chức tốt việc lấy nước, trữ nước bảo đảm đủ nước để gieo cấy và tưới dưỡng cho lúa xuân. Thực hiện đồng bộ các biện pháp chăm sóc và phòng trừ sâu bệnh để đạt năng suất lúa cao nhất. 

 

Tin: Thủy Thanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày