Chủ nhật, 30/06/2024, 19:51[GMT+7]

Vũ Thư triển khai kế hoạch thu lúa mùa, sản xuất vụ đông năm 2016

Thứ 6, 23/09/2016 | 14:58:40
703 lượt xem
Sáng ngày 23/9, Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn huyện Vũ Thư tổ chức hội nghị báo cáo tình hình sản xuất vụ mùa, triển khai kế hoạch thu lúa mùa và các biện pháp sản xuất vụ đông năm 2016.

Nông dân Vũ Thư chăm sóc cây ngô vụ đông sớm.

Đến ngày 22/9, huyện Vũ Thư có 96% trong tổng số 8.050 ha lúa mùa đã trỗ bông. Từ đầu vụ đến nay, huyện đã phát động nông dân tiến hành 3 đợt phun thuốc phòng trừ các loại sâu bệnh trên diện rộng, tuy nhiên tình hình các loại sâu bệnh hại lúa mùa cuối vụ còn diễn biến phức tạp. Dự kiến từ cuối tháng 9, đầu tháng 10, huyện tập trung thu hoạch lúa trà sớm để tiến hành trồng cây vụ đông ưa ấm. Năm nay, huyện xây dựng kế hoạch trồng 5.200 ha cây vụ đông các loại, hiện bà con đã trồng được khoảng 1.600 ha chủ yếu trên đất bãi, đất chuyên màu.

Để bảo vệ an toàn lúa mùa, huyện Vũ Thư chỉ đạo các địa phương từ nay đến cuối vụ thực hiện quyết liệt công tác phòng trừ sâu đục thân, cuốn lá nhỏ trên trà lúa muộn và tăng cường phòng trừ rầy nâu, bệnh đạo ôn cổ bông trên giống nhiễm như nếp, BC15. Song song với bảo vệ lúa cuối vụ, huyện chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể và các địa phương tập trung tuyên truyền, vận động nhân dân sẵn sàng nhân lực, phương tiện để thu hoạch nhanh gọn lúa mùa gắn với khẩn trương gieo trồng các loại cây vụ đông, nhất là cây ưa ấm. Các hợp tác xã nông nghiệp chủ động các hoạt động dịch vụ hỗ trợ sản xuất giống, phân bón và phối hợp tổ chức tập huấn kỹ thuật trồng, chăm sóc cây vụ đông mới cho nông dân. UBND huyện ban hành cơ chế hỗ trợ ưu tiên một số cây trồng mới, có giá trị kinh tế cao và cơ chế khen thường cho các địa phương đạt và vượt kế hoạch nhằm khuyến khích sản xuất, phấn đấu hoàn thành mục tiêu trồng 5.200 ha cây vụ đông của huyện.

Quỳnh Lưu

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày