Chủ nhật, 30/06/2024, 23:26[GMT+7]

Thành lập Hiệp hội Nuôi biển Việt Nam (VSA)

Thứ 5, 10/11/2016 | 15:21:56
936 lượt xem
Ngày 9/11, tại Hà Nội, Hiệp hội Nuôi biển Việt Nam (VSA – Vietnam Seaculture Association) đã chính thức thành lập theo Quyết định số 345/QĐ-BNV ngày 23/9/2016 của Bộ Nội vụ.

Đại hội thành lập Hiệp hội Nuôi biển Việt Nam. (Ảnh: TD)

 

Đây là tổ chức xã hội - nghề nghiệp, tổ chức và hoạt động theo Điều lệ Hiệp hội được Bộ trưởng Bộ Nội vụ phê duyệt, tuân thủ quy định của pháp luật và chịu sự quản lý nhà nước của Bộ Nội vụ và các bộ, ngành khác có liên quan đến lĩnh vực hoạt động của Hiệp hội. 

Ở Việt Nam, tài nguyên biển đang dần cạn kiệt, việc đánh bắt thủy hải sản trở lên khó khăn, năng suất khai thác giảm so với trước đây, gây ảnh hưởng tới sinh kế và đời sống ngư dân. Trong vài chục năm qua, nghề nuôi biển ở Việt Nam đã phát triển trên một số vùng miền đất nước, tuy nhiên chủ yếu ở ven bờ, quy mô còn nhỏ, công nghệ còn lạc hậu, hiệu quả thấp. Bên cạnh đó còn chịu nhiều tác động của biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường, thoái hóa tài nguyên biển… 

Trước thực trạng đó, nghề nuôi biển ở Việt Nam cần có một tổ chức xã hội - nghề nghiệp có quy mô cấp toàn quốc để liên kết, hỗ trợ cộng đồng doanh nhân và ngư dân phát triển sản xuất kinh doanh, giải quyết các khó khăn trong thực tiễn. 

Hiệp hội Nuôi biển Việt Nam được thành lập nhằm mục đích liên kết trí tuệ và nguồn lực của doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong nước và hợp tác quốc tế hoạt động trong các khâu của chuỗi giá trị nuôi trồng sinh vật biển và các lĩnh vực liên quan; đóng góp chủ động và tích cực vào việc xây dựng ngành nuôi biển Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, phát triển bền vững, bảo đảm chất lượng tốt và an toàn vệ sinh hải sản. 

Hiệp hội Nuôi biển có sứ mạng hội tụ, liên kết cộng đồng doanh nghiệp, các nhà khoa học và ngư dân, tập trung phát triển và chọn lọc du nhập công nghệ tiên tiến của thế giới để nuôi trồng các loại rong tảo biển, các loài cá, giáp xác, nhuyễn thể, da gai và nhiều loại hải sản khác có giá trị cao, phát huy lợi thế tự nhiên của vùng biển nhiệt đới đa dạng, phong phú, bảo vệ và tái tạo môi trường sinh thái biển. 

Đại diện Hiệp hội VSA cho biết, nhiệm kỳ 2016 - 2020 là giai đoạn khởi đầu, nhiều cơ hội và thách thức đối với Hiệp hội và cộng đồng nuôi biển Việt Nam. Để làm tốt sứ mệnh, toàn thể cộng đồng nuôi biển cùng hành động theo phương châm “Nuôi biển để giữ bờ, làm giàu cho đất nước”, đồng thời hội tụ, sử dụng hiệu quả các nguồn lực tạo ra sức mạnh, vượt qua khó khăn, thách thức.

Theo dangcongsan.vn

 

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày