Thứ 3, 23/07/2024, 01:35[GMT+7]

Kiến Xương bàn giao 17 công trình thủy lợi nội đồng

Thứ 3, 21/02/2017 | 16:37:16
1,823 lượt xem
17 công trình thủy lợi nội đồng vừa được Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Khai thác công trình thủy lợi Nam Thái Bình (Công ty Thủy lợi Nam Thái Bình) phối hợp với UBND huyện Kiến Xương tổ chức bàn giao chiều ngày 21/2,

Cống phục vụ tưới, tiêu cho hơn 400ha lúa và hoa màu của các xã Quang Bình, Quang Minh, thị trấn Thanh Nê được bàn giao cho Công ty Thủy lợi Nam Thái Bình quản lý.

Theo đó, 11 công trình cống tưới, tiêu hiện do các HTX sản xuất, kinh doanh dịch vụ nông nghiệp xã, thị trấn quản lý được bàn giao cho Công ty Thủy lợi Nam Thái Bình và 6 công trình cống, đập do Công ty Thủy lợi Nam Thái Bình quản lý được bàn giao cho các địa phương quản lý, sử dụng, khai thác phục vụ sản xuất nông nghiệp. 

Qua đánh giá, tổng trị giá các công trình khoảng 1,17 tỷ đồng. Phần lớn các công trình cống, đập này đang trong tình trạng xuống cấp, gây khó khăn cho việc điều tiết thủy lợi.

Việc bàn giao các công trình thủy lợi nội đồng nhằm phân cấp quản lý, tập trung nguồn lực đầu tư sửa chữa, nâng cấp và khai thác có hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu tưới, tiêu phục vụ sản xuất của nông dân các địa phương huyện Kiến Xương.

Khắc Duẩn

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày