Thứ 3, 21/05/2024, 21:37[GMT+7]

Đông Hưng: Tập trung chỉ đạo phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa xuân

Thứ 5, 26/05/2011 | 09:34:59
2,166 lượt xem
Thời gian qua nông dân các địa phương đã tích cực thực hiện có hiệu quả công tác phòng trừ sâu bệnh. Song, hiện tại diễn biến tình hình sâu bệnh hại lúa trên đồng ruộng hết sức phức tạp, đặc biệt là sâu cuốn lá, bệnh khô vằn và rầy các loại đã xuất hiện.

Xã Đông quang - Đông Hưng phun thuốc phòng trừ sâu bệnh, bảo vệ lúa xuân. Ảnh: Thành Tâm

Hiện nay lúa xuân trên địa bàn huyện Đông Hưng đang sinh trưởng, phát triển tốt. Các trà đều đang trong thời kỳ già đến trỗ, đã có khoảng trên 3.500 diện tích lúa đã trỗ, dự tính đến ngày 30/5 lúa cơ bản trỗ xong. Thời gian qua nông dân các địa phương đã tích cực thực hiện có hiệu quả công tác phòng trừ sâu bệnh. Song, hiện tại diễn biến tình hình sâu bệnh hại lúa trên đồng ruộng hết sức phức tạp, đặc biệt là sâu cuốn lá, bệnh khô vằn và rầy các loại đã xuất hiện.

Trước tình hình trên, Phòng Nông nghiệp & PTNT huyện Đông Hưng yêu cầu các xã, thị trấn phát động chiến dịch phòng trừ sâu cuốn lá nhỏ lứa 2 cho những diện tích lúa trỗ sau ngày 25/5 kết hợp phun trừ bệnh khô vằn và những diện tích có mật độ 500-700con rầy/m2; đồng thời phun phòng bệnh đạo ôn nếu thời tiết thuận lợi cho bệnh phát triển.

Các HTX DVNN cần chủ động bơm nước tưới không để ruộng khô hạn làm ảnh hưởng đến quá trình trỗ bông, phơi màu chín của lúa và bảo đảm cho công tác phòng trừ sâu bệnh đạt hiệu quả. Tăng cường thời lượng tuyên truyền hướng dẫn cho bà con nông dân thực hiện tốt công tác phòng trừ sâu bệnh từ nay đến cuối vụ.

Thu Thủy

                                                                       

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày