Thứ 5, 02/05/2024, 10:43[GMT+7]

Chú trọng bảo vệ gia cầm trong điều kiện nắng nóng

Thứ 2, 31/07/2017 | 14:28:03
511 lượt xem
Theo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, hiện đàn gia cầm trong toàn tỉnh có 11.688.000 con, tăng 1,3% so với cùng kỳ năm 2016, trong đó chủ yếu là đàn gà với hơn 8,6 triệu con.

Cho gia cầm uống tự do nước sạch, mát trong những ngày nắng nóng.

Theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn Thái Bình, do chịu ảnh hưởng của rìa nam lưỡi áp cao cận nhiệt đới với trường phân kỳ gió trên cao trong những ngày tới khu vực Thái Bình tiếp tục có nắng nóng, nhiệt độ lên tới 36oC; thời gian có nhiệt độ trên 35oC từ 12-16 giờ. 

Đây là những yếu tố gây bất lợi trong chăn nuôi nhất là chăn nuôi tập trung, mật độ cao dễ phát sinh các loại dịch bệnh; gia cầm thường ăn kém, ốm yếu, sức đề kháng bị suy giảm mạnh, năng suất thịt, trứng giảm. 

Cơ quan chức năng khuyến cáo người chăn nuôi cần thực hiện một số biện pháp chống nóng cho gia cầm như: Chống nóng chuồng nuôi bằng cách lắp đặt đầy đủ hệ thống quạt điện, quạt thông gió và dàn làm mát; dùng lưới đen che chắn, hàng ngày phun nước lên mái chuồng để hạ bớt nhiệt độ. Cho gia cầm ăn sớm, giảm độ dày đệm lót chuồng, giảm mật độ nuôi để giảm nhiệt độ chuồng nuôi. Cung cấp đầy đủ nước sạch, mát cho gia cầm uống tự do; tăng sức đề kháng cho gia cầm bằng cách cho uống B- complex, Vitamin C, chất điện giải, men tiêu hóa… Đối với gà đẻ rất dễ chết vào những ngày nhiệt độ quá cao nên tránh nuôi quá béo bằng cách giảm bớt năng lượng trong khẩu phần, cho ăn thêm rau xanh.

Phan Anh

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày