Chủ nhật, 30/06/2024, 23:20[GMT+7]

Khai mạc hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ

Thứ 3, 22/11/2011 | 14:33:03
1,930 lượt xem
Vừa qua, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công Thương) chủ trì tổ chức Hội chợ nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc bộ.

Tới dự có các đồng chí: Trần Cẩm Tú- Uỷ viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Hồng Diên- Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; Cao Thị Hải- Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Tham dự Lễ khai mạc còn có các đồng chí trong BTV Tỉnh uỷ; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; đại diện một số bộ, ngành trung ương và các doanh nghiệp trong nước, quốc tế.

Đây là hoạt động được tổ chức thường niên dưới sự bảo trợ của Bộ Công Thương và Bộ NN& PTNT. Từ năm 2010, được Bộ Công Thương chính thức đưa vào Chương trình xúc tiến thương mại quốc gia. Hội chợ là dịp để các doanh nghiệp, viện nghiên cứu giao lưu, hợp tác, trao đổi kinh nghiệm về các tiến bộ KHKT trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, góp phần xây dựng khu vực đồng bằng Bắc bộ thành vùng kinh tế nông nghiệp trọng điểm của cả nước.

Tham gia hội chợ năm nay có trên 300 doanh nghiệp trong và ngoài nước với quy mô 531 gian hàng, chủ yếu là các mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, giống cây trồng- vật nuôi, thành tựu công nghệ trong sản xuất nông nghiệp, vật tư nông nghiệp, máy móc, thiết bị phục vụ sản xuất nông nghiệp…Bên cạnh đó còn có các gian hàng trưng bày và giới thiệu các sản phẩm công nghiệp là thế mạnh của từng địa phương như dệt may, CNTT, đồ gia dụng, đồ uống đóng hộp, xe máy...

Trong khuôn viên hội chợ còn có khu triển lãm thành tựu phát triển KT- XH của tỉnh Thái Bình và các huyện, thành phố trực thuộc; khu trưng bày sinh vật cảnh với trên 1.000 tác phẩm là cây cảnh, đá nghệ thuật, gỗ lũa…

Hội chợ diễn ra trong 6 ngày, từ ngày 18/ 11 đến 23/ 11. Trong thời gian diễn ra hội chợ còn có các cuộc hội thảo, lớp học, tập huấn chuyển giao KHKT và hàng đêm đều có biểu diễn nghệ thuật phục vụ khách tham quan.

Vũ Mạnh  

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày