Thứ 5, 25/07/2024, 08:38[GMT+7]

Tiếp tục đổi mới hoạt động khuyến nông góp phần thực hiện tái cơ cấu ngành Nông nghiệp

Thứ 7, 19/01/2019 | 17:19:45
1,614 lượt xem
Đó là chỉ đạo của đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 của Trung tâm Khuyến nông Thái Bình tổ chức vào sáng ngày 19/1.

Đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2018 là năm có nhiều biến động về công tác tổ chức, cán bộ, ảnh hưởng đến hoạt động của đơn vị song dưới sự chỉ đạo sát sao và kịp thời của UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng sự nỗ lực, cố gắng của toàn đơn vị, Trung tâm Khuyến nông đã hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. 

Trong năm, Trung tâm đã khảo nghiệm 397 giống lúa, 27 giống khoai tây, 160 giống ngô, 20 giống lạc, 9 giống đậu tương qua đó đã lựa chọn và đề xuất được một số giống triển vọng. Mặc dù nguồn kinh phí còn hạn hẹp song với phương châm xã hội hóa mô hình khuyến nông, Trung tâm vẫn duy trì và mở rộng xây dựng các mô hình trình diễn với tổng số 80 mô hình trồng trọt, 13 mô hình chăn nuôi và 8 mô hình thủy sản. Công tác tập huấn chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, đào tạo nghề cho lao động nông thôn ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả. Doanh thu năm 2018 từ hoạt động sản xuất giống thủy sản đạt 1.774 triệu đồng, sản lượng cá bột các loài sản xuất đạt 51,05 triệu con; sản lượng cá hương, cá giống các loài đạt 10,81 triệu con.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phạm Văn Xuyên, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Trung tâm Khuyến nông tiếp tuc đổi mới hoạt động khuyến nông góp phần thực hiện có hiệu quả tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng hữu cơ, bền vững gắn với thích ứng với biến đổi khí hậu và xây dựng nông thôn mới; bám sát nhiệm vụ và yêu cầu của thực tế sản xuất để có phương hướng hoạt động hiệu quả. Đẩy mạnh xã hội hóa trong xây dựng các mô hình, dự án khuyến nông trong đó chú trọng xây dựng các mô hình liên kết sản xuất – tiêu thụ tập trung vào các cây trồng thế mạnh của tỉnh: lúa, khoai tây… Tập trung ổn định tổ chức, nhân sự, cơ sở hạ tầng để thực hiện thành công các nhiệm vụ được giao.

Lưu Ngần

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày