Thứ 7, 27/07/2024, 03:13[GMT+7]

Thẩm định cơ sở giết mổ thịt lợn trên địa bàn xã Minh Tân

Thứ 4, 26/06/2019 | 15:28:14
6,286 lượt xem
Sáng ngày 26/6, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, Trạm Thú y huyện Hưng Hà cùng các cơ quan chuyên môn của huyện đã đến thẩm định quy trình giết mổ thịt lợn tại cơ sở của ông Nguyễn Văn Nhượng, thôn Kiều Trai, xã Minh Tân.

Thịt lợn tại lò mổ được kiểm tra, đóng dấu an toàn vệ sinh thực phẩm trước khi xuất bán ra thị trường.

Cơ sở giết mổ của ông Nguyễn Văn Nhượng, thôn Kiều Trai, xã Minh Tân được xây dựng trên diện tích 7000m2 , với tổng kinh phí trên 1 tỷ đồng, theo tiêu chuẩn lò giết mổ thịt lợn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, công nghệ xử lý chất thải BASTAP (dùng bể ngăn loại bỏ mỡ và chất thải rắn trong quá trình giết mổ), với công suất lò mổ đạt 100 con/ ngày, trên dây chuyền bán tự động. Tất cả lợn thịt đều được nhập về lò mổ trước 10 ngày, từ các trang trại chăn nuôi đảm bảo đã qua quá trình lấy mẫu xét nghiệm, có giấy chứng nhận của cơ quan chuyên môn không mắc nhiễm các bệnh, đặc biệt là bệnh dịch tả lợn châu Phi. Quá trình giết mổ được kiểm soát chặt chẽ, dưới sự giám sát của bác sỹ thú y. Thịt lợn đảm bảo sẽ được đóng dấu kiểm dịch của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh trước khi xuất bán ra ngoài thị trường.

Sau khi kiểm tra, đánh giá trực tiếp quá trình vận hành của cơ sở giết mổ của ông Nguyễn Văn Nhượng, đại diện Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh cùng các ngành chuyên môn của huyện đều đánh giá đây là cơ sở giết mổ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; lò giết mổ xa khu dân cư, quá trình xử lý nước thải đảm bảo không gây ô nhiễm môi trường, quy trình giết mổ tự động; đội ngũ công nhân khỏe mạnh, chuyên nghiệp; các dụng cụ giết mổ đảm bảo vệ sinh; lợn thịt được nhập từ các trang trại, gia trại đáp ứng yêu cầu của Chi cục.

Cao Mừng
(Đài TT - TH Hưng Hà)

   



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày