Thứ 3, 10/09/2024, 10:19[GMT+7]

Thái Thụy Phòng trừ bệnh đạo ôn hại lúa xuân

Thứ 5, 05/04/2012 | 16:43:26
1,916 lượt xem
Hiện nay, hơn 13.000 ha lúa xuân của huyện Thái Thụy đang sinh trưởng và phát triển tốt trên tất cả các trà lúa, giống lúa, nhiều diện tích đang ở thời kỳ đẻ nhánh rộ. Tuy nhiên qua kiểm tra thực tế trên đồng ruộng, bệnh đạo ôn đã phát sinh và gây hại trên một số giống lúa như BC 15, Q5, SQ2, nếp với tỷ lệ bị bệnh từ 5 đến 10%, cá biệt có ổ lên đến 20 đến 30% tập trung nhiều tại các xã Thụy Dũng, Thụy Phong, Thụy Sơn, Thụy Ninh, Thụy Duyên, Thái Nguyên, Thái Xuyên...

Nông dân xã Thái Thọ (Thái Thụy) phòng trừ sâu bệnh bảo vệ lúa xuân. Ảnh: Minh Đức

Trước tình hình trên, cùng với việc chăm sóc cho lúa xuân, huyện tập trung chỉ đạo quyết liệt hướng dẫn nông dân tăng cường kiểm tra đồng ruộng, phát hiện sớm những diện tích lúa nhiễm bệnh tổ chức phun trừ bằng các loại thuốc hoá học đặc trị; trong thời gian phun thuốc tuyệt đối không bón phân đạm hoặc phân qua lá, các chất kích thích sinh trưởng và luôn giữ đủ nước trong ruộng.

 

Huyện phân công cán bộ thường xuyên bám đồng, tăng cường dự báo và hướng dẫn các biện pháp kỹ thuật phòng trừ cho nông dân. UBND xã, Ban quản trị HTX dịch vụ nông nghiệp chuẩn bị đủ thuốc, đúng chủng loại, chất lượng, mở rộng các điểm bán hàng để cung ứng kịp thời cho nhân dân. Tăng cường kiểm tra việc kinh doanh thuốc BVTV trên địa bàn, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm như: kinh doanh thuốc không đúng chất lượng,  thuốc hết hạn sử dụng, thuốc không có trong danh mục thuốc BVTV. Đồng thời chuẩn bị tốt nhân lực, vật tư, phương tiện để phòng trừ các đối tượng sâu bệnh gây hại khác từ nay đến cuối vụ.

 

Nguyễn Hình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày