Thứ 4, 07/08/2024, 06:35[GMT+7]

Thái Bình Hội KHKT phát triển trang trại nông nghiệp đại hội nhiệm kỳ II

Thứ 3, 24/04/2012 | 15:43:45
1,173 lượt xem
Vừa qua, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Hội khoa học kỹ thuật phát triển trang trại nông nghiệp Thái Bình tổ chức Đại hội nhiệm kỳ II (2012 – 2017).

Ảnh Thành Tâm

Dự hội nghị có các đồng chí lãnh đạo Hiệp hội gia cầm và trang trại nông nghiệp Việt Namon>; lãnh đạo một số sở, ngành và chủ trang trại trong tỉnh.

Trong những năm qua, hoạt động của Hội KHKT tập trung phổ biến kiến thức để nâng cao trình độ kỹ thuật chăn nuôi, phòng chống dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm và năng lực quản lý sản xuất, tiếp cận thị trường cho hội viên với 45 lớp tập huấn, hội thảo cho 2.250 lượt người tham dự, qua đây đã giúp cho các hội viên vận dụng vào sản xuất, nâng cao hiệu quả kinh tế chăn nuôi.

Nhiều trang trại quy mô nhỏ nhưng cũng cho lợi nhuận từ 30 triệu đến hàng trăm triệu đồng/ năm; một số hội viên chăn nuôi quy mô lớn cho thu nhập trên 500 triệu đồng/ năm. Điển hình như trang trại của hộ ông Hoàng Liễn, nuôi 300 con lợn thịt siêu nạc, bình quân xuất chuồng 3000 con lợn/ năm, lợn thịt xuất chuồng trên 500 tấn...

Không chỉ phố biến kiến thức về kỹ thuật chăn nuôi, phòng trừ dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm, Hội KHKT còn là cầu nối giữa hội viên với các cơ quan chức năng để chuyển tải các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về phát triển kinh tế trang trại; đồng thời đề xuất những kiến nghị chính đáng của hội viên đến các ngành chức năng giúp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc trong chăn nuôi.

Nhiệm kỳ 2012- 2017, Hội KHKT phát triển kinh tế trang trại nông nghiệp tiếp tục xác định việc chuyển giao khoa học kỹ thuật đến các chủ trang trại là nhiệm vụ trọng tâm xuyên suốt để đáp ứng xu hướng chăn nuôi theo hướng công nghiệp quy mô lớn của tỉnh đề ra. Hội cũng đã kiến nghị với tỉnh về cơ chế, chính sách hỗ trợ các chủ trang trại, như chính sách đất đai, hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng đường, điện, nước, xử lý chất thải...; thu hút các nhà đầu tư vào xây dựng các cơ sở chế biến sản phẩm chăn nuôi.

Đại hội Hội KHKT phát triển trang trại nông nghiệp đã bầu ra Ban chấp hành khoá mới đủ sức lãnh đạo Hội ngày càng phát triển, góp phần giúp người chăn nuôi giành những thắng lợi mới.

Nguyên Bình

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày