Chủ nhật, 28/07/2024, 05:20[GMT+7]

Hội nghị đầu bờ đánh giá 2 giống lúa: LT2KBL và LP5

Thứ 7, 05/10/2019 | 20:09:21
3,859 lượt xem
Sáng ngày 5/10, tại xã Hòa Bình (Kiến Xương), Trung tâm Khuyến nông phối hợp với Công ty Cổ phần Giống cây trồng Nam Định tổ chức hội nghị đầu bờ đánh giá hai giống lúa thuần chất lượng: LT2KBL và LP5.

Các đại biểu tham quan mô hình sản xuất hai giống lúa với diện tích 3ha tại thôn Trung Hòa, xã Hòa Bình (Kiến Xương)

Tại hội nghị, các đại biểu đã được tham quan mô hình sản xuất hai giống lúa với diện tích 3ha tại thôn Trung Hòa, xã Hòa Bình (Kiến Xương). 

Giống lúa thuần chất lượng LT2KBL được Cục Trồng trọt (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cấp bằng bảo hộ là giống quốc gia năm 2018; giống lúa thuần chất lượng LP5 được công nhận là giống sản xuất thử năm 2018. Qua theo dõi, đánh giá, hai giống lúa có thời gian sinh trưởng vụ xuân 130 – 135 ngày, vụ mùa 105 – 110 ngày; cứng cấy, dạng hình gọn, lá đòng đứng và bền, độ thuần đồng ruộng cao. Chiều cao cây từ 105 – 110cm, cây đẻ nhánh khá, lá xanh đậm, chịu thâm canh, khả năng chống chịu khá tốt với điều kiện ngoại cảnh bất thuận; có tiềm năng năng suất cao, ổn định. 

Các ý kiến phát biểu tại hội nghị đều đánh giá cao về khả năng sinh trưởng, phát triển, khả năng chống chịu sâu bệnh cũng như tiềm năng năng suất của hai giống lúa.

Trung tâm Khuyến nông đề nghị Công ty Cổ phần Giống cây trồng Nam Định tiếp tục làm các mô hình trình diễn hai giống lúa ở các vùng sinh thái và các chân đất khác nhau để đánh giá hết những đặc tính của giống; sớm hoàn thiện các thủ tục công nhận giống quốc gia với hai giống lúa để có đẩy đủ cơ sở pháp lý trước khi sản xuất đại trà; tạo mối liên kết từ sản xuất đến tiêu thụ sản phẩm khi mở rộng sản xuất.

Ngân Huyền

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày