Thứ 7, 27/07/2024, 19:10[GMT+7]

Tổng kết dịch vụ diệt chuột vụ xuân, vụ mùa năm 2019

Thứ 7, 12/10/2019 | 18:03:58
1,369 lượt xem
Sáng ngày 12/10, Công ty TNHH Thương mại và Kiểm soát côn trùng Việt Nam chi nhánh Thái Bình (Thành viên của Công ty TNHH Thương mại và Sản xuất nội thất Giang Ngọc) tổ chức hội thảo đánh giá kết quả dịch vụ diệt chuột vụ xuân, vụ mùa năm 2019 và thảo luận phương pháp diệt chuột bảo vệ đồng ruộng trên địa bàn tỉnh.

Các đại biểu nghiên cứu phương pháp diệt chuột và thảo luận về một số nội dung hợp đồng dịch vụ diệt chuột với Công ty TNHH Thương mại và Kiểm soát côn trùng Việt Nam chi nhánh Thái Bình.

Dự hội thảo có lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện và Giám đốc HTX SXKD DVNN một số xã.

Vụ xuân và vụ mùa năm 2019, Công ty TNHH Thương mại và Kiểm soát côn trùng Việt Nam chi nhánh Thái Bình ký kết hợp đồng dịch vụ diệt chuột với HTX SXKD DVNN 9 xã gồm: Phúc Khánh (Hưng Hà), Hồng Việt, Phú Châu (Đông Hưng), Thụy Hưng, Thụy Việt, Thụy Ninh, Thụy Phong, Thụy Văn, Thụy Dương (Thái Thụy) với tổng diện tích 62.847 sào cấy lúa. Nhờ mồi bả diệt chuột chất lượng tốt và phương pháp diệt chuột khoa học nên kết quả dịch vụ diệt chuột của Công ty đạt hiệu quả cao. Qua kiểm tra, đánh giá cuối vụ, có từ 99,4% đến 99,9% diện tích lúa không còn bị chuột phá hoại. Việc giảm tỷ lệ lúa bị thiệt hại do chuột cắn phá đến mức thấp nhất giúp cho nông dân có được hai vụ lúa không bị hao hụt năng suất, sản lượng và yên tâm gắn bó với đồng ruộng, hạn chế tình trạng bỏ ruộng hoang.

Tại hội thảo, lãnh đạo Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện và Giám đốc các HTX SXKD DVNN xã đánh giá cao chất lượng dịch vụ diệt chuột của Công ty TNHH Thương mại và Kiểm soát côn trùng Việt Nam chi nhánh Thái Bình và trao đổi thông tin về nhu cầu diệt chuột bảo vệ lúa và hoa màu trong thời gian tới. Phía Công ty cũng bày tỏ mong muốn được hợp tác chặt chẽ với Phòng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn các huyện và HTX SXKD DVNN các xã trong tỉnh để triển khai dịch vụ diệt chuột góp phần phòng, trừ chuột gây hại cho sản xuất của nông dân.

Phan Anh - Hà Thanh


  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày