Chủ nhật, 28/07/2024, 07:30[GMT+7]

Làm giàu từ thanh long

Thứ 3, 29/10/2019 | 08:26:23
1,029 lượt xem
Nhắc đến anh Nguyễn Hữu Hưng, cả xã Thống Nhất (Hưng Hà) nhiều người biết đến mô hình trồng thanh long với quy mô hàng nghìn cây đã đem lại thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm cho gia đình anh.

Mô hình trồng thanh long của anh Hưng cho thu nhập từ 25 - 30 triệu đồng/sào/năm.

Trở lại gia đình anh Hưng vào một ngày cuối tháng 10, chúng tôi không khỏi ngạc nhiên bởi mô hình thanh long với những hàng cây được trồng đều tăm tắp, quả sai trĩu xen lẫn vào đó là những cây đinh lăng đã đến vụ thu hoạch. Nếu như trước đây khu đất này chỉ rộng chừng hơn 1 mẫu thì đến nay đã được anh Hưng mở rộng ra 2,3 mẫu với hơn 1.300 trụ thanh long và 3.000 cây đinh lăng; giữa những hàng cây thanh long là lối đi đã được anh bê tông hóa từ cuối năm 2018 với tổng kinh phí hơn 100 triệu đồng. Trải qua rất nhiều nghề, từ xây dựng đến thợ cơ khí nhưng đều không mang lại thu nhập ổn định nên khi thấy người họ hàng trồng cây thanh long có hiệu quả, anh Hưng quyết định đầu tư vốn để phát triển mô hình ngay trên chính mảnh đất quê hương. 

Anh Hưng tâm sự: Để có được khu vườn với những hàng cây thanh long đang mùa ra quả như ngày nay là cả một quá trình lao động không ngơi nghỉ của cả gia đình. Thời gian đầu, do chưa có kinh nghiệm, cây lại hay bị bệnh nên hiệu quả đạt chưa cao. Nhưng với quyết tâm làm giàu từ cây thanh long, tôi đã tích cực tìm hiểu, học hỏi trên internet và tham quan các mô hình để tích lũy kinh nghiệm cho bản thân. 

Trời không phụ công người, cây thanh long ngày càng cho năng suất và chất lượng cao hơn, các thương lái cũng vì thế mà tự tìm đến vườn để thu mua. Trung bình mỗi năm gia đình anh Hưng thu lãi từ 25 - 30 triệu đồng/sào thanh long, ngoài ra còn tạo việc làm thường xuyên cho 3 lao động với thu nhập từ 160.000 - 250.000 đồng/người/ngày.

Anh Hưng chia sẻ thêm: Trong quá trình sản xuất, gia đình tôi còn luôn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình, tạo điều kiện thuận lợi của Quỹ Tín dụng nhân dân (TDND) Thống Nhất trong việc cho vay vốn đầu tư xây dựng mô hình.

 “Là một trong những thành viên rất có uy tín trong sử dụng vốn vay nên bất kể khi nào gia đình anh Hưng cần vốn sản xuất là Quỹ TDND Thống Nhất tạo điều kiện thuận lợi nhất để giải ngân nguồn vốn” - ông Nguyễn Văn Đoán, Giám đốc Quỹ TDND Thống Nhất cho biết.

Trao đổi về những dự định trong tương lai, anh Hưng cho biết: Để phục vụ cho sản xuất, thời gian tới, từ số tiền lãi thu được tôi sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống tưới, tiêu tự động nhằm tiết kiệm tối đa thời gian, sức lao động đồng thời giúp cho cây trồng có thể phát triển nhanh, hiệu quả và cho năng suất cao hơn. Với những dự định đó, gia đình tôi mong muốn Quỹ TDND Thống Nhất tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi trong việc hỗ trợ vốn vay với mức lãi suất ưu đãi cũng như sự quan tâm của các cấp, các ngành, đặc biệt là cấp ủy, chính quyền địa phương trong hợp tác, liên kết nhằm tạo sự ổn định cho đầu ra của sản phẩm.

Minh Hương

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày