Chủ nhật, 28/07/2024, 09:20[GMT+7]

Hội thảo sản xuất rau an toàn

Thứ 4, 06/11/2019 | 15:19:04
1,481 lượt xem
Nằm trong chuỗi hoạt động của Hội chợ Nông nghiệp quốc tế đồng bằng Bắc Bộ năm 2019, sáng ngày 6/11, Sở Công Thương phối hợp với Hội Nông dân tỉnh tổ chức hội thảo với chủ đề sản xuất rau an toàn.

Nông sản được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn VietGAP luôn được thị trường ưa chuộng.

Tham dự hội thảo có lãnh đạo Sở Công Thương các tỉnh: Thái Bình, Sơn La, Hưng Yên; đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, Hội Nông dân tỉnh và hơn 200 nông dân của các hợp tác xã có vùng sản xuất rau, quả lớn trên địa bàn tỉnh.

Tại hội thảo, các đại biểu đã nghe và trao đổi với kỹ sư Đoàn Thị Hằng, Trung tâm Khuyến nông Thái Bình về các quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP: kỹ thuật sản xuất từ khâu chọn đất, giống, phân bón cho đến khâu thu hoạch; các biện pháp bảo đảm không có hóa chất, nhiễm khuẩn hoặc ô nhiễm vật lý khi thu hoạch nông sản; ngăn chặn việc lạm dụng sức lao động của nông dân và biện pháp truy xuất nguồn gốc sản phẩm. Áp dụng quy trình sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP trong sản xuất rau an toàn như thế nào để đạt hiệu quả ở mỗi địa phương trên địa bàn tỉnh. Việc nông dân thực hiện quy trình sản xuất rau an toàn mang lại nhiều lợi ích cho chính bản thân họ như tiết kiệm chi phí, tăng năng suất, chất lượng nông sản, dễ tiêu thụ nhờ người tiêu dùng tin tưởng, giá trị thu nhập cao, môi trường lao động trong lành và bảo vệ tài nguyên nước, đất đai bền vững. Đây là nền tảng cơ bản giúp nông dân yên tâm đầu tư tích tụ ruộng đất, mở rộng quy mô sản xuất hàng hóa, nâng cao thu nhập và giá trị sản xuất ngành Nông nghiệp trong thời gian tới.

Cũng tại hội thảo, đại điện Công ty TNHH Công nghệ ATLINK giới thiệu, chia sẻ với các HTX và nông dân về giải pháp kết nối, quản trị chuỗi cung ứng phục vụ công tác quản lý, điều hành, kinh doanh nông sản của doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác và hộ sản xuất.

Hà Thanh

  • Từ khóa

Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày