Thứ 3, 23/07/2024, 09:31[GMT+7]

Tăng cường nhiều biện pháp bảo đảm an toàn giao thông

Thứ 3, 14/02/2017 | 09:33:48
872 lượt xem
Cùng với triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín trên các tuyến đường, đồng thời bố trí cắm chốt ở các khu vực trọng điểm như bến xe, ngã ba, ngã tư, nơi có đèn tín hiệu giao thông, các tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện qua lại đông như quốc lộ 10, các tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường nội thị, các tuyến đi đến các điểm du lịch.

Đội Tuần tra kiểm soát và dẫn đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh kiểm tra phương tiện.

Những ngày đầu xuân, lượng du khách đến tham quan các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh tăng cao. Ðể bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) dịp đầu xuân và mùa lễ hội, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kiềm chế và giảm thiểu tai nạn giao thông, không để xảy ra ùn tắc, bảo đảm giao thông an toàn, thông suốt.

Trung tá Phạm Thanh Tiến, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh cho biết: Theo quy luật dịp đầu xuân lượng phương tiện và khách thập phương từ nhiều nơi đến các điểm du lịch tâm linh trên địa bàn tỉnh như chùa Keo, đền Trần, đền Tiên La, đền A Sào… tăng gấp nhiều lần, do đó mật độ giao thông trên các tuyến đường tăng cao. Trước thực trạng đó, lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ đã triển khai nhiều kế hoạch, chuyên đề bảo đảm ATGT. Chủ động phối hợp với các địa phương đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của người tham gia giao thông; tập trung tuyên truyền về các nguyên nhân, nguy cơ gây tai nạn giao thông, những biện pháp phòng ngừa, tạo ý thức chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT của người dân, đặc biệt là thực hiện việc “nói không với rượu, bia” khi tham gia giao thông.

Cùng với triển khai có hiệu quả công tác tuyên truyền, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh và công an các huyện, thành phố đã tăng cường lực lượng tuần tra, kiểm soát khép kín trên các tuyến đường, đồng thời bố trí cắm chốt ở các khu vực trọng điểm như bến xe, ngã ba, ngã tư, nơi có đèn tín hiệu giao thông, các tuyến đường có lưu lượng người và phương tiện qua lại đông như quốc lộ 10, các tuyến đường tỉnh, đường huyện, đường nội thị, các tuyến đi đến các điểm du lịch. Huy động phương tiện, trang thiết bị kỹ thuật, máy đo nồng độ cồn, máy đo tốc độ; tuần tra, kiểm soát 24/24 giờ trong ngày để kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về trật tự ATGT; xử lý mọi hành vi vi phạm các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT, xóa bỏ tình trạng xe dù, bến cóc, các trường hợp nhồi nhét khách, bắt khách, dừng đỗ không đúng nơi quy định, những trường hợp thanh thiếu niên tụ tập đi xe mô tô lạng lách, đánh võng… Cùng với làm tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT, lực lượng cảnh sát giao thông đã chủ động nắm tình hình, phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm trên tuyến và địa bàn phức tạp về trật tự công cộng, trật tự ATGT như tội phạm cướp giật, cưỡng đoạt tài sản, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ các loại ma túy, vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo, đối tượng truy nã, các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại. Với tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm trong đợt ra quân bảo đảm an ninh trật tự trước, trong và sau tết Nguyên đán Ðinh Dậu 2017, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh đã phát hiện nhiều vụ việc vi phạm pháp luật trên tuyến, điển hình như: Ðội Tuần tra kiểm soát và dẫn đoàn Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ đã phát hiện xe ô tô 17B-014.65 do lái xe Ðinh Văn Dũng trú tại thị trấn Hưng Hà, huyện Hưng Hà điều khiển vận chuyển 900 bao thuốc lá nhãn hiệu ESSE Light do nước ngoài sản xuất không xuất trình được giấy tờ và xe ô tô khách biển kiểm soát 14B-002.91 do lái xe Mai Ngọc Tuyền ở xã Ðông Trung, huyện Tiền Hải điều khiển, phát hiện hành khách Nguyễn Văn Tuấn ở huyện Ðông Triều, tỉnh Quảng Ninh mang theo 460 bao thuốc lá ngoại nhãn hiệu 555 không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc.

Ðể bảo đảm trật tự ATGT trong những ngày đầu xuân, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh  tiếp tục phối hợp với công an các huyện, thành phố triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm kiềm chế đến mức thấp nhất tai nạn và các vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên địa bàn tỉnh.


Trung tá Vũ Văn Chung, Ðội trưởng Ðội Tuần tra kiểm soát và dẫn đoàn, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh

Những ngày đầu xuân mới, tình trạng sử dụng rượu, bia nhiều, do đó việc xử lý người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu, bia vượt quá giới hạn nồng độ cồn cho phép khiến anh em chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn. Nhiều trường hợp lái xe say xỉn, khi bị xử lý đã chống đối, thậm chí lăng mạ, gây gổ với cán bộ, chiến sĩ. Tuy nhiên, đối với những người này, tâm lý của họ trong tình trạng bị kích động nên cán bộ, chiến sĩ khi làm nhiệm vụ luôn mềm mại giải thích cho người điều khiển phương tiện nhận thấy lỗi vi phạm của mình.

Trung tá Dương Văn Giang, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông Tân Ðệ, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh

Trạm đã tập trung xử lý các đối tượng xe ô tô kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa, xe container, xe mô tô chở quá khổ, quá tải vi phạm các quy định về tốc độ, tránh vượt sai phần đường, làn đường; người vi phạm quy định về nồng độ cồn khi điều khiển phương tiện; dừng, đỗ, đón trả khách không theo quy định, xe không bảo đảm tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường.

Ðại úy Nguyễn Hòa Hiệp, Trạm trưởng Trạm Cảnh sát giao thông cầu Nghìn, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ Công an tỉnh

Cùng với việc tổ chức tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, đơn vị còn chú trọng tuyên truyền xây dựng văn hóa giao thông theo các chủ đề như: “Không uống rượu, bia khi tham gia giao thông”; “Không lạng lách, đánh võng, phóng nhanh, vượt ẩu”; “Nghiêm chỉnh chấp hành đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông”...


Nguyễn Tùng


  • Từ khóa