Thứ 3, 21/05/2024, 02:32[GMT+7]

Phong Châu: nông dân đồng tình tích tụ ruộng đất

Thứ 3, 21/03/2017 | 09:51:50
1,522 lượt xem
Thực hiện chủ trương tích tụ ruộng đất, tạo điều kiện cho doanh nghiệp thuê đất để sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, xã Phong Châu (Đông Hưng) đã mạnh dạn đăng ký thực hiện trên 92ha. Chủ trương này được đông đảo nông dân trong xã quan tâm.

Ảnh minh họa

Những ngày này, về Phong Châu, đi đến đâu chúng tôi cũng thấy bà con rôm rả chuyện tích tụ ruộng đất cho doanh nghiệp thuê để sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa. 

Năm nay, xã đăng ký thực hiện tích tụ trên 92ha đất tại cánh đồng các thôn Khuốc Đông, Khuốc Tây, Khuốc  Bắc. Mặc dù chủ trương và kế hoạch thực hiện mới triển khai trong Đảng bộ và các ban, ngành, đoàn thể song nhiều người đã nắm được thông tin và đang rất quan tâm. 

Bà Nguyễn Thị Tứ ở thôn Khuốc Đông cho biết: Qua thông tin tuyên truyền của huyện, chúng tôi thấy việc tích tụ ruộng đất là rất hợp lý, vừa tăng thêm thu nhập vừa tạo công ăn việc làm cho chúng tôi, chúng tôi cũng phấn khởi. Gia đình tôi có 1 mẫu ruộng, nếu tích tụ ruộng đất tôi cũng cho thuê 5 sào, cái gì tốt thì chúng tôi theo thôi.

Còn gia đình chị Bùi Thị Gấm ở thôn Khuốc Đông hiện tại chỉ có 4 sào ruộng. Chị cho biết: Nếu doanh nghiệp về thuê đất thì tôi sẵn sàng cho thuê cả 4 sào, vì có ít ruộng chẳng đáng bao nhiêu, nếu được giá thì chúng tôi đồng ý cho thuê hết. Nói chung là tạo được việc làm cho người dân chúng tôi thì chúng tôi đồng ý. Toàn dân làm thì mình cũng phải theo.

Nông dân xã Phong Châu đồng tình với chủ trương tích tụ ruộng đất.

Qua tiếp xúc với một số nông dân, chúng tôi được biết, dù mới đang trong giai đoạn đầu triển khai tích tụ  ruộng đất  nhưng người dân đã thấy rõ được  lợi ích của mình và đều nhất trí với phương án thuê 50kg thóc/sào/vụ. Đây là một trong những chủ trương lớn được Phong Châu tập trung thực hiện. 

Ông Trần Đình Diêm, Giám đốc HTX DVNN xã cho biết: Chúng tôi đã khoanh vùng, tìm một cánh đồng thuận lợi và đặt ra phương án nếu trong vùng đó xã viên không cho thuê hết thì có kế hoạch dồn đổi ruộng vào một chỗ để tạo vùng liền thửa cho doanh nghiệp thuê. Tích tụ ruộng đất là thời cơ để phát triển kinh tế nông nghiệp nên được đa số người dân đồng tình ủng hộ.

Bao đời gắn bó với đồng ruộng, hẳn người dân Phong Châu thấy được phương thức sản xuất nông nghiệp thuần nông lấy công làm lãi, nhỏ lẻ, manh mún đã không còn phù hợp trong điều kiện hiện nay. Tích tụ ruộng đất để đầu tư khoa học kỹ thuật, sản xuất với quy mô lớn làm hàng hóa là xu hướng tất yếu, mang lại lợi ích cho chính người dân, doanh nghiệp và địa phương.

Thu Thủy

(Đài TTTH Đông Hưng)


Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày