Thứ 2, 20/05/2024, 17:16[GMT+7]

Vũ Thư tập huấn kỹ thuật giám sát và lấy mẫu xác minh một số dịch bệnh động vật

Thứ 3, 21/03/2017 | 16:12:13
958 lượt xem
Hội nghị tập huấn phổ biến kỹ thuật về giám sát và lấy mẫu xác minh một số dịch bệnh để phù hợp với phương pháp xét nghiệm trong phòng thí nghiệm cho đội ngũ cán bộ thú y cơ sở vừa được Trạm Chăn nuôi Thú y huyện Vũ Thư tổ chức chiều ngày 21/3.

Cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh truyền đạt các nội dung tại hội nghị. Ảnh: Quỳnh Lưu

Tại hội nghị, các đại biểu được cán bộ Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh hướng dẫn phổ biến kỹ thuật về giám sát và lấy mẫu xác minh một số dịch bệnh động vật, trọng tâm là bệnh cúm A H5N1, H5N6, H7N9.

Theo đó, cán bộ thú y cơ sở được hướng dẫn chi tiết về công tác chuẩn bị thiết bị, dụng cụ; thực hiện khâu bảo quản, vận chuyển mẫu bệnh phẩm; các quy định về kỹ thuật trong quá trình lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm vi trùng, huyết thanh học, vi rút...

Một số phương pháp xét nghiệm trong phòng thí nghiệm như phương pháp Elisa, phương pháp PCR và ứng dụng hiện đang được sử dụng để xác minh một số dịch bệnh thực tế phát sinh trên đàn gia súc gia cầm tại địa bàn tỉnh cũng được phổ biến, giới thiệu tại hội nghị.

Cán bộ thú y cơ sở tại buổi tập huấn

Ngoài ra, các đại biểu còn được phổ biến Luật Thú y, Thông tư số 07/2016/TT-BNNPTNT ngày 31/5/2016 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn quy định về phòng chống dịch bệnh động vật trên cạn; phổ biến những nội dung cơ bản về quy định quản lý nhà nước trong lấy mẫu xác minh dịch bệnh động vật.

Thông qua hội nghị giúp cán bộ thú y cơ sở trên địa bàn huyện Vũ Thư nắm vững kỹ thuật về giám sát và lấy mẫu xác minh một số dịch bệnh để phù hợp với phương pháp xét nghiệm trong phòng thí nghiệm, từ đó hỗ trợ công tác kiểm soát, phòng ngừa, xử lý dịch bệnh trên đàn gia súc gia cầm hiệu quả, giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

Quỳnh Lưu

 


 


 



Tin cùng chuyên mục

Xem tin theo ngày